Wednesday, December 11, 2013

02h45, ngày 12/12, AC Milan vs Ajax

Tỷ lệ cả trận: -0.91 *0:1* 0.84
Tỷ lệ tổng bàn thắng: 0.86 *2 1/2* -0.96

Bầu không khí ở Milan lúc này không còn quá ngột ngạt như hồi tháng 10, tháng 11 khi đội bóng phải trải qua chuỗi 6 trận toàn hòa và thua. Milan đang trên đà lấy lại phong độ với 5 trận gần nhất bất bại trên mọi đấu trường (2 thắng, 3 hòa). Dù vậy, dấu hiệu hồi sinh của họ vẫn chưa thực sự rõ ràng và đang có nguy cơ chững lại khi mới đây nhất Milan bị đội xếp thứ 18 Serie A, Livorno cầm chân 2-2.

Điều tích cực nhất trong quãng thời gian qua chính là việc các trụ cột của đội bóng đã tìm lại được chính mình. Kaka liên tục tỏa sáng và gồng gánh cả hàng tiền vệ trên vai. Balotelli nổ súng ầm ầm trở lại với 4 bàn sau 3 trận gần nhất, mới nhất là cú đúp cứu lại 1 điểm cho Milan trước Livorno. Đội trưởng Montolivo trở lại sau quãng thời gian tồi tệ đầu mùa, liên tục tỏa sáng trong 3 trận đấu gần nhất với 1 bàn thắng và 2 pha kiến tạo. Những cái tên khác như: De Jong, Emanuelson cũng thi đấu ngày càng hiệu quả.

AC Milan (phải) rất tự tin trên sân nhà
AC Milan (phải) rất tự tin trên sân nhà

Dù vậy, Milan vẫn chưa thể cải thiện thứ hạng của mình ở Serie A khi khoảng cách giữa họ với nhóm dự Champions League đã lên tới 14 điểm. Kể cả nhóm có vé dự Europa League cũng đang bỏ xa Milan tận 9 điểm. Một chiến thắng trước Ajax và tấm vé vào vòng knock-out Champions League sẽ là liều thuốc tinh thần quý báu, là sức bật giúp Milan tự tin trở lại quỹ đạo chiến thắng của mình ở Serie A.

Thế nhưng thử thách đến từ các vị khách Ajax cũng không hề đơn giản. Lúc này, đội khách chỉ kém Milan vỏn vẹn 1 điểm và hoàn toàn có thể tạo nên cú sốc ngay tại San Siro. Nên nhớ, Ajax chính là đội bóng duy nhất cho đến lúc này ở bảng H đánh bại được Barca. Hơn thế, đó là chiến thắng rất kiên cường khi Ajax phải chơi thiếu người trong gần như cả hiệp 2. Ở lượt đi, chính Ajax cũng từng xuất sắc cầm hòa Milan 1-1 trên sân nhà.

Càng không thể chủ quan với Ajax khi đội khách đang có màn chuẩn bị hoàn hảo cho cuộc chiến quan trọng gần như nhất mùa giải với Milan. Lúc này, Ajax đang có chuỗi 5 trận thắng liên tiếp trên mọi đấu trường và đã vươn lên vị trí thứ 2 trên BXH Giải vô địch Hà Lan, kém đội đầu bảng đúng 2 điểm. Phong độ cao ở giải quốc nội sẽ tiếp tục chắp cánh cho Ajax ở đấu trường Champions League khi cơ hội đang chia đều cho cả họ và Milan. Điều lo ngại duy nhất của Ajax lúc này là phong độ không thuyết phục mỗi khi hành quân xa nhà. Trong 9 trận sân khách gần nhất, Ajax mới chỉ thắng 2 lần, hòa 3 và để thua tới 4 trận. San Siro là một thử thách không đơn giản. Ngay cả đội đầu bảng Barca đến San Siro cũng chỉ có được 1 điểm ra về.



Dự đoán: 2-0

Thông tin lực lượng
AC Milan: Silvestre, Robinho, Amelia, Pazzini, Abate, Birsa chấn thương.
Ajax: Boilesen, Duarte, De Jong chấn thương. Veltman treo giò.

Đội hình dự kiến
AC Milan (4-3-2-1): Abbiati; Sciglio, Mexes, Zapata, Emanuelson; Montolivo, De Jong, Poli; El Shaarawy, Kaka; Balotelli.
Ajax (4-3-3): Cillessen; Rhijn, Moisander, Denswil, Ligeon; Serero, Blind, Klaassen; Schone, Hoesen, Fischer.

Thành tích đối đầu
Phong do AC Milan - Ajax

Phong độ gần đây của AC Milan
AC Milan

Phong độ gần đây của Ajax
Ajax

No comments:

Post a Comment