Friday, December 13, 2013

02h00, ngày 15/12, Barcelona vs Villarreal

Dù trận đối đầu với Celtic chỉ mang tính thủ tục song HLV Tata Martino vẫn tung ra đội hình rất mạnh với những Pique, Xavi, Busquets, Sanchez, Neymar…. Điều này cho thấy, vị chiến lược gia người Argentina khao khát chiến thắng đến thế nào. Chiến thắng để giành ngôi đầu bảng H. Chiến thắng để xóa tan mọi nghi ngờ về sự phụ thuộc vào Messi. Và chiến thắng để làm bàn đạp tâm lý cho trận đại chiến đêm nay.

Neymar đang có phong độ cực cao

Có vẻ như mọi ý đồ của ông Martino đều đã đạt được. Barca giành chiến thắng đậm, không có cầu thủ nào chấn thương và quan trọng là Neymar tiếp tục tỏa sáng rực rỡ. Không quá lời khi nói rằng chân sút người Brazil là điểm tựa tinh thần rất lớn của Barca ở thời điểm hiện tại. Rõ ràng Neymar đang trở thành trung tâm trong những đường lên bóng của đội chủ sân Nou Camp. Không còn lạm dụng kỹ thuật cá nhân quá lố, thay vào đó sự tiết chế bản thân đã giúp cầu thủ 21 tuổi thổi luồng gió mới vào vũ điệu Tiki-Taka đang tỏ ra già nua theo năm tháng.

Barcelona-vs-Villarreal
Villarreal (áo vàng) không phải đối thủ xứng tầm của Barca

Không chỉ biết đi bóng và ghi những bàn thắng mang đậm dấu ấn cá nhân, bản hợp đồng trị giá 57 triệu euro của đội bóng xứ Catalan còn cho thấy tinh thần đồng đội tuyệt vời với hàng loạt tình huống kiến tạo ngon ăn. Bằng chứng là riêng ở La Liga Neymar đã có tới 8 đường chuyền thành bàn. Quả không quá lời khi cho rằng sự hồi sinh của Sanchez, Fabregas hay phong độ cao của Pedro là một phần nhờ những đường chuyền của cầu thủ 21 tuổi.

Tuy nhiên, trước một đối thủ tỏ ra lỳ lợm và cứng đầu như Villarreal, Barca không có quyền chủ quan. Nên nhớ rằng đoàn quân của HLV Marcelino Toral đã bất bại trong 6 trận gần nhất với 3 thắng và 3 hòa, trong đó bao gồm cả việc câm chân Atletico. Với thành tích này “Tàu ngầm vàng” đã leo lên vị trí thứ 5 và chỉ còn cách nhóm dự Champions League đúng 1 điểm.

Mặc dù vậy, đội chủ nhà vẫn có đủ cơ sở để tự tin khi đang vượt trội về thành tích đối đầu. Họ thắng 12 và hòa 6 trong 24 lần gặp nhau gần nhất. Đáng chú ý trong 11 năm trở lại đây Villarreal chỉ 1 lần có được chiến thắng trên sân của Barca, còn lại là 7 bại và 4 hòa trong khoảng thời gian trên.

Sâu Nou Cam luôn là điểm đến khó khăn không chỉ với Villarreal. Từ tháng 5 tới giờ tất cả những đội bóng hành quân đến đây đều không thể giành chiến thắng. Đáng sợ hơn khi chỉ có Atletico là giành được 1 trận hòa, còn lại là 14 thất bại (10 trong số này là thua từ 2 bàn trở lên).

Với đội hình đạt phong độ cao, cộng thêm lợi thế sân nhà, nhiều khả năng Barca sẽ giành trọn 3 điểm ở trận đấu đêm nay. Chỉ có điều không biết là họ sẽ ghi bao nhiều bàn vào lưới Villarreal mà thôi.

Quách Truy

Dự đoán: 3-1

Tỷ lệ cả trận: 0.90*0:1 1/2*-0.98
Khi mới lên sàn, điểm ăn hai cửa là bằng nhau khi cùng được 0.95. Tuy nhiên, sau vài phiên giao dịch, do lượng người chơi chọn cửa Barca quá đông nên nhà cái đã phải có động tác điều chỉnh điểm ăn theo hướng tăng khách và giảm chủ. Mặc dù ở thời điểm 23h30 đêm qua, với điểm ăn cửa Barca giảm xuống chỉ còn được 0.90, vẫn rất đông nhà đầu tư đặt lệnh vào cửa này. Trong khi đó lượng giao dịch cửa Villarreal tỏ ra thưa thớt. Điều này là khá hợp lý khi Barca đang có phong độ rất cao trên sân nhà khi thắng kèo 7 trong 8 trận gần nhất.

Tỷ lệ tổng bàn thắng: 0.93*3 1/4*0.97
Hàng công Barca đang chơi rất thăng hoa với phong độ cực tốt của Neymar. Chính vì vậy, NHM có thể chờ đợi vào một trận cầu nhiều bàn thắng. Nên nhớ rằng, 4 trong 5 cuộc đối đầu gần nhất trên sân Nou Camp có từ 3 bàn trở lên. Không chỉ vậy, trong 9 trận được chơi trên sân nhà, có 7 lần Barca ghi được từ 3 bàn trở lên.

Con số:
38 – Barca đã ghi được tổng cộng 38 bàn trên sân nhà ở tất cả các giải đấu mùa này.
9 – Cả 9 trận gặp nhau gần nhất của hai đội trên sân Nou Camp đều có bàn trong hiệp 1.
13 – 13 trong 15 trận gần nhất của Barca trên sân nhà có bàn trong hiệp đấu thứ nhất.
11 – 11 trong 12 trận gần nhất của Villarreal có bàn trong hiệp 1.
5 – Trong 5  năm trở lại đây Villarreal không thể giành chiến thắng trên sân của Barca.
7 – Barca thắng kèo 7 trong 8 trận gần nhất trên sân nhà.

Thông tin lực lượng:
Barcelona: Messi, Puyol, Afellay, Cuenca và Valdes chấn thương. Adriano bị treo giò.
Villarreal: Farinos chấn thương. Bruno bị treo giò. Khả năng ra sân của Cani còn bỏ ngỏ.

Đội hình dự kiến:
Barcelona (4-3-3): Pinto; Montoya, Pique, Mascherano, Adriano; Busquets, Xavi, Iniesta; Alexis, Fabregas, Neymar.
Villarreal (4-3-3): Asenjo; Mario, Musacchio, Gabriel, J. Costa; Aquino, Bruno, Trigueros, Dos Santos; Pereira, Uche.

Thành tích đối đầu
Doi-dau-Barca

Phong độ gần đây của Barcelona
Barca

Phong độ gần đây của Villarreal
Villarreal

No comments:

Post a Comment