Thursday, December 5, 2013

04h00 ngày 7/12, Cartagena vs Barca

Barca thua nữa đi, thua tiếp đi, thua thật nhiều vào. Không ít các anti-fan đã tỏ ra  hả hê khi thấy đoàn quân dưới quyền Tata Martino thua 2 trận liên tiếp trước Ajax tại Champions League và Athletic Bilbao ở La Liga. Nhưng có hề gì, Barca đã chính thức điền tên mình vào vòng 1/8 đấu trường danh giá nhất châu Âu cấp CLB, còn ở giải đấu hàng đầu xứ Bò tót, “Gã khổng lồ xứ Catalan” vẫn chưa hề cảm thấy nguy cơ bị lật đổ ngôi đầu.

Barca-Tata
Barca đang cần một “chiến thắng rửa mặt”

Nhưng dù sao đi nữa cũng phải thừa nhận rằng chấn thương của Lionel Messi đã làm cho Barca suy yếu phần nào. Nhưng Messi không phải là một sự lệ thuộc, đâu phải chỉ hai thất bại vừa rồi Barca mới không có sự phục vụ của siêu sao người Argentina. Bởi thế việc cần làm với Tata và các học trò lúc này là xốc lại tinh thần bằng một thắng lợi ở Cúp Nhà vua, nhất là khi vừa có tin Messi có thể phải nghỉ thêm một thời gian nữa để điều trị chấn thương.

Cùng với Messi, Ibrahim Afellay, Isaac Cuenca, Jordi Alba, Victor Valdes và Dani Alves cũng chưa sẵn sàng sau khi dính “Virus FIFA”. Nhưng có hề gì khi mà những Bartra, Mascherano, Montoya, Song, Sergi Roberto, Fabregas, Pedro vẫn đang trong trạng thái thể lực sung mãn. Thậm chí trong trận đấu này một vài cầu thủ cảm vẫn còn cảm giác mệt mỏi như Cristian Tello, Xavi, Iniesta hay Neymar hoàn toàn có thể ở lại Nou Camp để thư giãn, chờ tin thắng lợi.

Cũng tại bởi Cartagena là một đối thủ quá yếu. Đội chủ nhà đang xếp thứ 3 ở nhóm 4 tại Segunda B (giải Hạng 3 TBN), tức kém đội khách 44 bậc trên thang xếp hạng các giải đấu chuyên nghiệp tại Tây Ban Nha. Cartagena từng đụng độ Barca B (đang thi đấu tại giải Hạng 2) 4 lần thua 3, ghi 5 bàn nhưng để thủng lưới tới 12 lần. Trong đội 1 của Barca hiện giờ có nhiều cầu thủ từng đối đầu Cartagena như Oier, Montoya, Bartra, Tello, Cuenca và Sergi Roberto.

Hầu hết đệ tử túc cầu châu Á đều tỏ ra tin tưởng vào một thắng lợi đậm đà của Barca B trong trận lượt đi vòng 1/16 Cúp Nhà vua Tây Ban Nha 2013/14. Minh chứng là kèo cả trận lên sàn vào ngày 27/11 ở mức khách chấp chủ 2 hòa (2:0) đã được đổi thành 2 1/4:0 vào cuối phiên giao dịch 05/12. Ngày 15/12 tới Barca sẽ trở lại La Liga để tiếp đón “Ngựa ô” Villarreal, thế nên tin thắng trận được gửi về từ Cartagonova càng trở nên cần thiết hơn bao giờ hết.


Dự đoán: 0-3

Thông tin lực lượng
Cartagena: Không có sự vắng mặt đáng tiếc nào
Barca: Lionel Messi, Ibrahim Afellay, Isaac Cuenca, Jordi Alba, Victor Valdes, Dani Alves chấn thương; Cristian Tello, Xavi, Iniesta, Neymar có thể được cho nghỉ.

Đội hình dự kiến
Cartagena: Limones; Moreno, Astrain, Dani Ruiz, Marcos; Mariano, Antonito; Riau, Segura, Fernando; De Lerma.
Barcelona: Pinto; Patric, Bartra, Mascherano, Montoya; Song, Sergi Roberto, Fabregas; Pedro, Dongou, Alexis.

Phong độ gần đây của Cartagena
Cartagena-phong-do

Phong độ gần đây của Barca
Barca-phong-do

No comments:

Post a Comment