Tuesday, December 3, 2013

02h45 ngày 05/12, Man Utd vs Everton

Người ta đã bắt đầu nói về trật tự Premier League mới, thứ trật tự mà nhóm “Big Four” được kể tên gồm Arsenal, Chelsea, Man City và Liverpool. Không có M.U, có sớm quá không? Kể cả là anti-fan thì bạn cũng phải thừa nhận là có. Bởi ngoại trừ Arsenal đang thống trị BXH với 31 điểm, khoảng cách giữa các đội xếp từ thứ hai đến thứ 9 cũng chỉ sàn sàn nhau mà thôi.


Đừng vội gạch tên M.U khỏi cuộc đua vô địch

Cụ thể Chelsea đang xếp thứ hai với 27 điểm, Man City với 25 điểm xếp thứ 3, Liverpool đứng thứ tư với 24 điểm, Everton cũng được 24 điểm nhưng xếp thứ 5 do kém hơn về chỉ số phụ, đội xếp thứ 7 là Newcastle với 23 điểm, Southampton và M.U cùng được 22 điểm lần lượt đứng thứ 7 và thứ 8, xếp thứ 9 là Tottenham cùng số điểm 21.

Điều đó có nghĩa chỉ cần giành chiến thắng trong trận đấu tại vòng 14 Premier League 2013/14 trên sân nhà Old Trafford M.U chắc chắn xếp trên Everton trên BXH. Sự tự tin là điều mà các cầu thủ “Quỷ đỏ” luôn có sẵn khi trong khuôn khổ giải Ngoại hạng Anh, Everton chưa từng thắng ở Nhà hát của những giấc mơ (hòa 4, thua 16 trên 20 trận).

Thêm vào đó, trở lại với vấn đề đã nêu ở phần mở đầu bài viết này, mọi đệ tử túc cầu tại xứ Sương mù đều biết HLV David Moyes đã gắn bó trong vai trò thuyền trưởng Everton từ 2002 đến 2013. Chiến lược gia người Scotland đã cùng đội bóng áo xanh thành Liverpool trải qua 427 trận tại Premier League, đạt được thành công nhất định với 173 thắng, 123 hòa, thua 131 trận.

Mùa hè 2013 Moyes chia tay Everton để về Old Trafford kế nhiệm Sir Alex Ferguson, Everton cũng có một HLV mới là cựu thuyền trưởng Swansea và Wigan, Roberto Martinez. Tuy nhiên cũng như M.U, thành phần của Everton ở mùa giải này cũng không có nhiều sự thay đổi. Có lẽ Moyes chỉ cảm thấy hơi lạ với hai cái tên Romelu Lukaku và Gareth Barry.

Về cơ bản lối chơi của Everton cũng không thay đổi nhiều khi sức mạnh chủ yếu vẫn nằm ở tuyến tiền vệ và hàng phòng ngự với những cái tên quen thuộc như Jageilka, Baines, Distin, Pienaar, McCarthy hay Osman. Nhưng Baines phải nghỉ thi đấu vì chấn thương là một mất mát không hề nhỏ với đội bóng áo xanh, khả năng bảo vệ khung thành của Everton bởi vậy đang bị đặt một dấu hỏi cực lớn khi M.U chắc chắn không giống như Stoke.

Moyes-Everton
Một trận đấu hứa hẹn mang tới cho Moyes nhiều cảm xúc trái chiều

Robin van Persie đã trở lại tập luyện, trong sự nghiệp thi đấu tiền đạo người Hà Lan đã ghi tới 6 bàn thắng, kiến tạo 5 khi đối đầu với Everton tại Premier League. Và kể cả khi RvP chưa sẵn sàng thì Rooney với 8 bàn thắng kể từ đầu mùa, lập công 3 lần, chuyền thành bàn 4 lần chỉ trong vòng 3 trận gần đây trên mọi đấu trường luôn sẵn sàng một mình gồng gánh đoàn quân áo đỏ. Ngoài ra Welbeck và Chicharito cũng vẫn đang được đặt trong trạng thái sẵn sàng.

Với chấn thương của Carrick và án treo giò của Phil Jones, trung tâm hàng tiền vệ có lẽ là bài toán hóc búa nhất đối với Moyes trước cuộc tái ngộ đội bóng thân yêu mà ông đã bỏ ra hơn 1 thập kỷ để cống hiến. Nhưng một lần nữa Moyes lại nhanh chóng tìm ra lời giải. Không ai khác đó chính là Fellaini. Nhiều khả năng cựu tiền vệ Everton sẽ được kết hợp với lão tướng Ryan Giggs ngay từ đầu để sức mạnh thể lực cùng kinh nghiệm được phát huy một cách tối đa.

Vòng 14 Premier League đá cách vòng 13 chỉ vài ngày nên tất cả các đội tham gia tranh tài đều không có được lợi thế về mặt thời gian được nghỉ ngơi giống như giai đoạn các đội không dự Cúp châu Âu như Everton có điều kiện dưỡng sức tới 1 tuần. Được thi đấu trên sân nhà sự chủ động rõ ràng thuộc về M.U. “Quỷ đỏ” muốn không bị Top 3 bỏ xa thì phải thắng Everton dù thực tình nếu đặt vào hoàn cảnh thuận lợi chắc chắn HLV David Moyes sẽ hướng về một kết quả hòa. Vì đối thủ tiếp theo của M.U vào ngày 07/12 là Newcastle…


Dự đoán: 2-1

Thông tin lực lượng
Man Utd: Carrick và Fletcher chấn thương; Phil Jones bị treo giò; khả năng ra sân của Van Persie và Cleverley còn bỏ ngỏ.
Everton: Darron Gibson, Arouna Kone và Leighton Baines chấn thương.

Đội hình dự kiến
MU-doi-hinh

Phân tích tỷ lệ cả trận: 0.92 *0:3/4* 0.98
Ở trận đối đầu gần nhất M.U cũng chấp 3/4 theo kèo châu Á sau đó giành chiến thắng với tỷ số 2-0. Ở mùa giải này Everton từng 1 lần được chấp 3/4, đó là trận làm khách trên sân Man City vào ngày 05/10 chủ nhà thắng chung cuộc 3-1. Bởi vậy không bất ngờ khi giới mộ điệu tỏ ra tin tưởng vào cửa trên trong trận đấu sắp diễn ra trên sân Old Trafford. Ngày đầu lên sàn châu Á, 01/12, điểm ăn cửa M.U là 0.99, trước thời điểm bóng lăn 24 tiếng đồng hồ đã giảm xuống còn 0.92.

Phân tích tỷ lệ tổng bàn thắng: -0.95 *2 3/4* 0.83
4 trong tổng số 5 trận đối đầu gần đây khép lại với tổng số bàn thắng nhỏ hơn 3. Hai trận xa nhà liên tiếp gần đây của Everton có kết quả tương tự. Tuy nhiên nhà cái vẫn thể hiện quan điểm đánh giá cao khả năng cán mốc 3 lần lưới rung ở trận đấu này khi ra kèo tổng bàn thắng là 2 3/4. Hàng công M.U có Rooney và Van Persie, Everton có Lukaku và các chiến hữu, một bữa tiệc bóng đá tấn công kết thúc với nhiều pha lập công là kịch bản được nhiều NHM mong đợi.

Con số
0 – Everton không biết đến chiến thắng trong vòng 20 trận trước đó làm khách trên sân Old Trafford trong khuôn khổ Premier League.

1 – Chỉ có Chelsea (2 lần) là đội duy nhất không để thủng lưới trong 74 trận đấu trong khuôn khổ Premier League diễn ra tại Old Trafford.

2 – Everton chỉ giành được 2 chiến thắng trong tổng số 14 lần “vác chuông đi đánh xứ người” gần đây trong khuôn khổ Premier League.

3 – Romelu Lukaku đã lập 1 hat-trick (3 bàn) ở trận gần nhất đối đầu với M.U khi anh khoác áo West Brom ở mùa giải trước. Trong khuôn khổ Premier League chỉ có 2 cầu thủ khác từng lập hat-trick vào lưới M.U là Dirk Kuyt và David Bentley.

6 – Robin van Persie đã ghi được 6 bàn thắng và kiến tạo 5 bàn trong 10 trận ra sân đối đầu với Everton tại Premier League.

12 – M.U đã trải qua 12 trận bất bại liên tiếp trên mọi đấu trường nhưng trong số này có tới 5 trận khép lại với kịch bản bất phân thắng bại.

25 – Tiền vệ đang khoác áo M.U, Marouane Fellaini đã ghi được 25 bàn thắng cho Everton, trong đó có 3 lần chọc thủng lưới M.U.

149 – Wayne Rooney đã ghi được 149 bàn thắng tại Premier League cho M.U, chỉ có Thierry Henry (175 bàn ghi cho Arsenal) có thành tích ghi bàn tốt hơn cho 1 CLB.

173 – HLV David Moyes từng giúp Everton thắng 173, thua 131 trong tổng số 427 trận tại Premier League. Tuy nhiên ông chưa một lần giúp đội bóng áo xanh giành 3 điểm trên sân Old Trafford.

Thành tích đối đầu
MU-doi-dau

Phong độ gần đây của M.U
Mu-phong-do

Phong độ gần đây của Everton
Everton-phong-do

No comments:

Post a Comment