Thursday, September 5, 2013

21h30 ngày 6/9, sân Central'nyj stadion Kazan', Nga - Luxembourg

Lực lượng:

Hai đội không có vắng mặt đáng tiếc nào

Phong độ và đối đầu:

Nga toàn thắng trong 8 lần đụng độ với Luxembourg trong quá khứ

Nga đã thất bại trong 2 trận đấu liên tiếp gần đây ở vòng loại World Cup trước Bồ Đào Nha và Bắc Ailen

Lần cuối cùng Luxembourg thắng trong trận đấu chính thức vào ngày 7/9/2011 (trước Albania)


Tấm vé trực tiếp tham dự World Cup bỗng đang dần trôi tuột khỏi tay ĐT Nga sau hai thất bại liên tiếp trước Bồ Đào Nha và Bắc Ailen (cùng với tỷ số 1-0). Kết quả thất vọng này đã đẩy “Những chú gấu” xuống thứ 2 trên BXH, kém Bồ Đào Nha 2 điểm.

Dù vậy, đoàn quân của HLV Capello vẫn thi đấu ít hơn đối thủ 1 trận và đặc biệt, Nga không còn trận đối đầu trực tiếp với đội tuyển xứ Iberia. Điều đó đồng nghĩa rằng, quyền tự quyết tấm vé trực tiếp tới Brazil vào năm sau vẫn nằm trong tay họ. Nga sẽ giành ngôi đầu nếu chiến thắng cả 4 trận cuối cùng trước Luxembourg (2 trận), Israel, Azerbaijan.

Trên lý thuyết, đó là nhiệm vụ dễ dàng với thày trò Capello bởi tất cả những đối thủ này đều không xứng tầm. Tuy nhiên, ở thời điểm này, mọi chuyện không hẳn dễ như ăn kẹo bởi ĐT Nga đang gặp khá nhiều bất trắc.

Thứ nhất, tinh thần của đội tuyển đang gặp bất ổn nhất định sau hai trận thua liên tiếp. Thay vì ung dung, họ đang dần bị dồn vào thế chân tường (buộc phải thắng). Điều đó thể gây ra hiệu quả tiêu cực.

Ngoài ra, có một điều dễ nhận ra rằng, ĐT Nga đang gặp vấn đề nghiêm trọng ở hàng công. Trong đội hình hiện tại, họ chỉ có đúng 1 tiền đạo “ngon lành” duy nhất, đó là Kerzhakov. Không phủ nhận tài năng của cầu thủ đang khoác áo Zenit nhưng đây chắc chắn là điểm yếu của “Những chú gấu” bởi những đối thủ đã biết cách khóa chặt “ngòi nổ” này, điều đó khiến đoàn quân của HLV Capello liên tục “im tiếng” trong những trận đấu gần đây. Thất bại cũng là điều tất yếu.

Chính vì vậy, HLV Capello đã quyết tâm sửa sai khi ông đã triệu tập thêm những “sát thủ” trong đợt tập trung này, đó là Artem Dzyuba, cầu thủ đang dẫn đầu Vua phá lưới giải VĐQG Nga. Bên cạnh đó là sự xuất hiện của hai tiền đạo trẻ của Dynamo Moscow, Aleksandr Kokorin, Fedor Smolov.

Trận đấu với “tí hon” Luxembourg ngày hôm nay là cơ hội tốt để vị tướng người Italia thử nghiệm hàng công. Tất nhiên, Kerzhakov vẫn là sự lựa chọn hàng đầu ở đội hình xuất phát nhưng chắc chắn HLV Capello sẽ không bỏ qua những “làn gió mới”.

Luxembourg chẳng khác gì quân xanh cho người Nga. Tính trên BXH FIFA hiện tại, họ đang kém “ngáo ộp” vùng Đông Âu tới 128 bậc trên BXH (140 vs 12). Trong 8 lần đụng độ trong quá khứ, Luxembourg đều hứng chịu những thất bại nặng nề trước Nga (hiệu số 2/27).

Cuộc đụng độ gần nhất giữa hai đội thuộc vòng loại World Cup 2006, khi ấy, Nga đã nghiền nát Luxembourg trong cả hai lượt trận với tỷ số 4-0,5-1. Đừng ngạc nhiên, nếu như thày trò Capello tái hiện tỷ số tương tự, ngay cả khi họ đang đối diện với vô vàn khó khăn.

No comments:

Post a Comment