Monday, September 23, 2013

03h00 ngày 24/09, Espanyol vs Bilbao

Lần gần nhất Bilbao giành chiến thắng trên sân của Espanyol là vào năm 1998. Sau 15 năm cơ hội để đội bóng xứ Basque phá dớp tại xứ Catalan đang được thắp lên hy vọng mới khi đội chủ nhà không có được phong độ tốt trong các cuộc tiếp khách từ tháng 3/2013 đến nay.
La Liga mùa trước, Bilbao cán đích ở vị trí thứ 12, Espanyol xếp sau 1 bậc cùng con số 13. Nhưng kể cả khi vẫn còn Llorente trong đội hình, Bilbao cũng chỉ tạm được an ủi cùng trận hòa 3-3 đầy may mắn ở lượt đi trước khi đại bại 0-4 trong màn tái ngộ lượt về.  

Mùa giải 2011/12 Bilbao đã lọt vào tới trận chung kết của Europa League, cán đích ở vị trí thứ 10 tại La Liga. Trong khi đó Espanyol chỉ xếp thứ 14 sau 38 vòng đấu, hơn nhóm xuống hạng vỏn vẹn 3 điểm. Nhưng rồi Bilbao vẫn bất thắng trong hai cuộc chạm trán (thua 1-2 trên sân khách, hòa 3-3 tại sân nhà).


Bilbao đang rất quyết tâm phá dớp

“Chúng tôi luôn có cơ hội với những cuộc đối đầu mới ở mùa giải mới với nhiều sự đổi khác về mặt con người. Nhưng rõ ràng Espanyol cùng sân nhà Cornella-El Prat của họ là không dễ để bị đánh bại. Sẽ tiếp tục là một thử thách cho chúng tôi nhưng lần này Bilbao đã có được nhiều hơn những sự chuẩn bị”, tiền đạo Aduriz, người đã lập một cú đúp cho Bilbao trong trận hòa 3-3 với Espanyol mùa trước cho biết.

Llorente đã chuyển sang khoác áo Juventus, Aduriz nghiễm nhiên trở thành niềm hy vọng số 1 trên hàng công Bilbao. Thực ra ở kỳ chuyển nhượng vừa qua Bilbao đã bỏ ra 4 triệu euro để bổ sung vào đội hình tiền đạo Kike Sola. Tuy nhiên đến lúc này cựu chân sút chắc chắn không thể cùng các đồng đội hành quân tới Barcelona vì chấn thương chưa thể bình phục.

May mắn cho Bilbao khi một tân binh khác trị giá 8 triệu euro là Benat vẫn đang thi đấu cực kỳ ấn tượng. Cựu tiền vệ phòng ngự của Real Betis đã ghi 1 bàn, kiến tạo 1 lần sau 4 trận, kết hợp cùng bộ ba tiền vệ công Susaeta, Ander Herrera, Muniain tạo nên một nguồn sức mạnh dồi dào ở khu trung tuyến. Điều đặc biệt là trong khi Aduriz vẫn chưa nổ súng, cả Benat, Susaeta và Muniain đều đã 1 lần xé lưới đối phương.

Bộ máy Bilbao vẫn đang vận hành khá ổn để giành 9 điểm sau 4 trận, xếp thứ 5 trên BXH La Liga 2013/14 trước vòng 5. Tại vòng 3, nếu đối thủ không phải là Real Madrid, có lẽ Bilbao đang ngạo nghễ cùng 12 điểm tuyệt đối. Nói vậy để thấy sự tự tin đang đến với đoàn quân dưới quyền HLV Ernesto Valverde. Và trong bối cảnh Espanyol đang đánh mất mình ngay trên sân nhà với chỉ 1 chiến thắng trong 9 trận gần đây, Bilbao chắc chắn biết cách tận dụng thời cơ để phá cái dớp 15 năm dai dẳng.

Dự đoán: 1-2

Phân tích tỷ lệ cả trận: (-0.94*0:1/4*0.84)
Trong 5 trận đối đầu gần đây diễn ra trên sân của Espanyol, Bilbao thua 4, hòa 1. Phong độ tệ hại này của đội bóng xứ Basque khi ghép vào kèo cả trận 0:1/4, chọn chủ nhà bỏ ít cho thấy nhà cái đánh giá cao khả năng giành chiến thắng theo châu Á của phe khách. Bilbao đang đạt phong độ cực cao theo kèo châu Á trên sân đối phương khi mới chỉ một lần để thua ở chỉ số này trong 10 trận trước đó phải “vác chuông đi đánh xứ người”.

Con số
1 – Trên sân nhà, Espanyol mới thắng được 1 trong tổng số 9 trận gần đây.
5 – Là số trận gần đây trên sân của Espanyol kết thúc với tối đa 2 lần lưới rung/trận.
6 – Bilbao đã giành chiến thắng theo kèo châu Á 6 trong tổng số 7 trận gần đây.
7 – Trong 8 lần tiếp khách trước đó của Espanyol, hiệp 1 có bàn là kịch bản chung của 7 trận.
9 – Trên sân khách Bilbao không thua theo kèo châu Á 9 trong tổng số 10 trận trước đó.
15 – Bilbao đã không thắng trên sân Espanyol 15 năm qua, sau 15 trận hành quân tới đây từ năm 1998, đội bóng xứ Basque chỉ giành được tổng cộng 5 điểm.

Thông tin lực lượng
Espanyol: Victor Alvarez vắng mặt do chấn thương.
Bilbao: Saborit, Balenziaga, Kike Sola và Ekiza chấn thương.

Đội hình dự kiến
Espanyol: Kiko Casilla; Javi Lopez, Colotto, Raul Rodriguez, Juan Fuentes; David Lopez, Victor Sanchez; Simao, Abraham, Lanzarote; Sergio Garcia.
Bilbao: Iago; Iraola, San Jose, Gurpegi, Laporte; Erik Moran, Benat; Susaeta, Ander Herrera, Muniain; Aduriz.

No comments:

Post a Comment