Friday, September 27, 2013

20h30 ngày 28/09, Dortmund vs Freiburg

Sau cú đề pa hoàn hảo giai đoạn đầu mùa giải cùng 6 thắng lợi liên tiếp để độc chiếm ngôi đầu BXH Bundesliga, Dortmund đã liên tiếp phải đối mặt với những cú vấp. Đầu tiên nhà đương kim Á quân Champions League để thua Napoli tại Champions League. Tiếp đến Á quân Bundesliga bị Nurnberg cầm hòa ở Bundesliga. Và cách đây 3 ngày suýt chút nữa Dortmund bị đội bóng Hạng 2 Munich 1860 xỏ mũi tại vòng 2 Cúp QG Đức.

Dortmund cần chiến thắng để vực lại tinh thần

Có nhiều nguyên nhân dẫn đến sự sa sút của đoàn quân dưới quyền Jurgen Klopp trong đó không thể không kể tới hành trình mỏi mệt trong chặng Marathon đá 4 trận trong vòng 10 ngày, từ 15 đến 25/09. Chấn thương của tiền vệ Ilkay Guendogan bình phục muộn hơn dự kiến cũng là một mất mát lớn của đội chủ sân Signal-Iduna-Park. Tân binh Mkhitaryan có thể đảm trách tốt vai trò hộ công cho Lewandowski nhưng đó là khi anh có được nguồn thể lực sung mãn nhất. Cựu tiền vệ Shakhtar Donetsk có tốc độ và kỹ thuật song dáng người mỏng cơm của anh luôn tỏ ra bị quá tải trước lịch thi đấu quá dày.

Trong khi đó niềm hy vọng trên hàng công Lewandowski không biết vì nghĩ quá nhiều tới việc chuyển sang thi đấu cho Bayern hay cũng thật sự mỏi mệt vì cường độ làm việc mà đã 2 trận liên tiếp tịt ngòi. Hồi chuông báo động rung lên từ mọi ngóc ngách ở Signal-Iduna-Park, Klopp không thể không lo lắng được nữa. Rất may là Bundesliga đã cử Freiburg đến để giúp Dortmund vực lại tinh thần.

Freiburg là đối thủ ưa thích của Dortmund trong nhiều năm qua. 6 trận đối đầu gần đây, Freiburg toàn bại. Điều này đồng nghĩa với việc trong 3 mùa giải liên tiếp đã qua Freiburg đều đóng góp 6 điểm tối đa để Dortmund thực hiện chiến dịch chinh phục Bundesliga. Dortmund đang phải đối mặt với nhiều khó khăn và thách thức song với tâm lý nặng mang tinh thần của kẻ chiếu dưới Freiburg rõ ràng khó trở thành cú vấp tiếp theo của đội bóng vùng Ruhr.

Ở trận gần nhất Freiburg đã thắng Stuttgart 2-1 để chính thức chấm dứt chuỗi trận không thắng từ đầu mùa ở con số 8. Nhưng sự thực, đó chỉ là trận đấu của những cầu thủ dự bị tại vòng 2 Cúp QG. Tại Bundesliga, Freiburg đang đứng thứ 2 từ dưới lên với vỏn vẹn 3 điểm sau 6 trận. Dù sao đi nữa Freiburg cũng chỉ biết tự trách mình khi ở kỳ chuyển nhượng vừa qua họ lỡ bán đi những cầu thủ quan trọng nhất là Cedric Makiadi, Daniel Caligiuri, Max Kruse, Johannes Flum và Beg Ferati.


Dự đoán: 2-1

Phân tích tỷ lệ cả trận: (0.81*0:1 3/4*-0.91)
Ngày đầu lên sàn châu Á, 23/09, kèo 0:1 3/4 chỉ là kèo phụ với điểm ăn cửa chủ nhà là 0.70, chọn khách bỏ 0.82. Nhưng sau các lần biến động chỉ số liên tiếp, đến 21h01 ngày 27/09, kèo 0:1 3/4 đã thay thế chỉ số 0:2 để trở thành kèo chính. Bởi lúc này điểm ăn cửa chủ nhà đã được nâng lên mức 0.81, cửa khách giảm xuống còn -0.91. Dấu hiệu này cho thấy cán cân giao dịch đang nghiêng về phía Freiburg khi không có nhiều nhà đầu tư tin tưởng vào thắng lợi cách biệt của Dortmund.

Con số
0 – Freiburg toàn bại trong 6 trận làm khách gần đây của Dortmund tại Bundesliga.

3 – Là số trận xa nhà liên tiếp gần đây của Freiburg có tối thiểu 3 lần lưới rung.

4 – Trên sân khách Freiburg đã để thua 3 trong tổng số 4 trận gần đây theo kèo châu Á.

4 – Trên sân nhà Dortmund toàn thắng cả 4 trận đã đấu từ đầu mùa giải.

5 – Là số trận có ít nhất 3 bàn thắng trong 7 lần tiếp khách gần đây của Dortmund.

6 – Dortmund toàn thắng 6 trận đối đầu gần đây cả về mặt tỷ số lẫn kèo châu Á.

Thông tin lực lượng
Dortmund: Guendogan, Kehl, Sarr, Piszczek chấn thương; Schmelzer chưa hoàn toàn bình phục.
Freiburg: Mujdza, Krmas, Darida, Hedenstad, Pilar chấn thương.

Đội hình dự kiến
Dortmund: Weidenfeller; Grosskreutz, Subotic, Hummels, Schmelzer; Bender, Sahin; Blaszczykowski, Mkhitaryan, Aubameyang; Lewandowski.
Freiburg: Baumann; Sorg, Diagne, Ginter, Guenter; Schmid, Schuster, Fernandes, Kerk; Freis, Hanke.
    

No comments:

Post a Comment