Monday, September 23, 2013

01h45 ngày 25/9, vòng 3 Capital One Cup, sân Etihad: Man City - Wigan

Lực lượng

Man City: Richards trở lại, David Silva, Gael Clichy và Jack Rodwell không chắc chắn được ra sân. 

Wigan: Vắng Grant Holt, Gary Caldwell, Ivan Ramis và Ali Al Habsi vì những lý do khác nhau.

Đối đầu và phong độ

- Chiến thắng tại trận chung kết FA Cup mùa trước là chiến thắng duy nhất của Wigan trong 8 lần gần nhất đụng Man City. 7 lần trước, Man City toàn thắng và không thủng lưới 1 bàn nào.

- Đây là trận đấu thứ 27 giữa 2 đội trong lịch sử. Trước đó, Man City đã có 14 chiến thắng, hòa 5 và thua 7.

- 5 trận gần nhất, Man City thắng 3, hòa 1, thua 1.

- 5 trận gần nhất, Wigan thắng 2, hòa 2 thua 1.


Đó chắc chắn là món nợ không thể nào quên với Man City. Được đánh giá cao hơn, có đội hình trị giá gấp cả trăm lần đối thủ, rốt cuộc, The Citizens lại gục ngã trước Wigan, đội bị rớt hạng Premier League ngay sau đó, và kết thúc mùa giải trắng tay. 

Thất bại trước Wigan cũng mở ra cuộc thanh trừng “đẫm máu” tại Etihad. Roberto Mancini cùng các cộng sự, từng người một phải khăn gói xách vali rời đi. Manuel Pellegrini lên thay và một cuộc sống mới bắt đầu tại nửa xanh thành Manchester.

Những trận đấu thất vọng trước Cardiff (thua 2-3) và Stoke (hòa 0-0) nhanh chóng được quên đi sau 2 chiến thắng vang dội trước Plzen (3-0) tại Champions League, và đặc biệt là màn “hủy diệt” Man Utd 4-1 tại trận derby cuối tuần trước. Và khi Man City đang tràn đầy hưng phấn cùng sự tự tin, “kẻ đáng ghét” Wigan đến không thể đúng lúc hơn. Một cuộc “báo thù” và phô trương sức mạnh là điều Man City hướng đến, nhằm duy trì đà thăng tiến tuyệt vời mà họ đang có.

Nói là phô trương sức mạnh bởi ở trận này, Man City sẽ xoay vòng cầu thủ, cất các trụ cột và sử dụng những “ngôi sao” thường xuyên phải ngồi dự bị trong thời gian qua, như Dzeko, Jovetic, Garcia, Milner, Lescott… Sau sức mạnh khủng khiếp của đội hình chính, giờ là lúc The Citizens cho tất cả thấy chiều sâu đội hình của họ đáng sợ như thế nào.

Trước một Wigan đang bối rối và mệt mỏi vì phải chơi 3 giải đấu liên tục, với mật độ 3 ngày 1 trận, dàn cầu thủ dự bị của Man City dư sức giúp đội nhà chiến thắng. Vừa phải xuống hạng, vừa phải đá Europa League, Wigan khởi đầu đầy chuệch choạc trong mùa giải mới. Sau 7 trận đã đấu tại Championship, đội bóng của Owen Coyle mới có được 3 chiến thắng và lẹt đẹt ở vị trí thứ 11 trên BXH. Với một đội bóng như Wigan thì chiếc vé thăng hạng Premier League mới là điều quan trọng nhất, là điều mà họ quan tâm nhất ở thời điểm này. Thế nên, không loại trừ Owen Coyle sẽ chỉ đạo các học trò chủ động “buông” trong trận đấu tại Etihad đêm nay.

Nên nhớ, Etihad không phải Wembley, và một trận đấu tại vòng ngoài Capital One Cup không phải một trận chung kết FA Cup đầy danh giá, mùa giải mới cũng chỉ vừa bắt đầu với rất nhiều toan tính phía trước. Sẽ rất khó để các cầu thủ Wigan tái hiện tinh thần chiến đấu tuyệt vời như khi họ giáp mặt Man City hồi tháng 5, đặc biệt trong bối cảnh họ còn nhiều mục tiêu khả dĩ và phải chiến đấu để giành lấy trong chặng đường dài sắp tới. 

Cũng chính vì vậy, người ta tin rằng Man City sẽ có thêm một trận đấu dễ dàng và hoành tráng nữa tại Etihad, dù không cần dùng đến những ngôi sao sáng giá nhất của mình.

No comments:

Post a Comment