Saturday, September 28, 2013

20h30 ngày 28/09, Bayern Munich vs Wolfsburg

Bayern đang vào guồng
Pep Guardiola đã thực hiện tới 5 sự thay đổi so với trận đại thắng Schalke 4-0 ở vòng gần nhất tại Bundesliga để tiếp đón Hannover trong khuôn khổ vòng 2 Cúp QG hôm giữa tuần. Các trụ cột như Jerome Boateng, David Alaba, Arjen Robben, Franck Ribery và Mario Mandzukic đều được nghỉ ngơi, thay thế cho họ là những chuyên gia dự bị như Daniel van Buyten, Diego Contento, Pizarro nhưng Hùm xám vẫn thể hiện được sức mạnh đáng sợ với chiến thắng thuyết phục 4-1. Đây là lần thứ 4 liên tiếp Bayern tạo ra tỷ số cách biệt. Nó cũng cho thấy một Bayern có chiều sâu đội hình và Pep ngày càng phát huy được tài năng của các học trò.



Bayern đang có phong độ rất cao

Chứng kiến hình ảnh của các nhà ĐKVĐ ở thời điểm hiện tại, còn rất ít những lời chỉ trích nhằm vào vị chiến lược gia đến từ Tây Ban Nha. Thay vào đó là sự thán phục cũng như mường tượng về tương lai tốt đẹp của Bayern. Gần nhất là việc soán ngôi đầu từ tay Dortmund khi khoảng cách giữa 2 đội giờ chỉ còn là chỉ số phụ.

Rõ ràng, đây đang là thời điểm mà Hùm xám bắt đầu vào guồng. Pep đã vượt qua những áp lực khi biết cách truyền tải thứ bóng đá tấn công đẹp mắt nhưng không kém phần hiệu quả. Một thuận lợi nữa cho đội bóng xứ Bavaria là tình hình lực lượng đã có tín hiệu khả quan. Cuối tuần trước, Schweinsteiger đã trở lại đội hình xuất phát. Đầu tuần này, Guardiola tiếp tục chào đón sự trở lại của tiền vệ ngôi sao Goetze.

Wolfsburg, mồi ngon cho Hùm xám
Kể từ khi được góp mặt tại giải đấu số 1 nước Đức, Wolfsburg được xem là mồi ngon của Hùm xám. Riêng  trong 2 lần đối đầu gần nhất tại Allianz Arena (Bundesliga và Cúp QG) mùa trước, Bayern đã đánh bại Wolfsburg với tổng hiệu số 9-1. Tính xa hơn, Bayern đã thắng 15 và hòa 1 trong 16 lần tiếp đón Bầy sói trong quá khứ.




Wolfsburg (áo xanh), là đối thủ ưa thích của Bayern
Còn ở thời điểm hiện tại, phong độ sân khách thực sự là nỗi lo với Wolfsburg. Đội quân dưới quyền HLV Hecking đều thất bại ở 3 lần rời xa tổ ấm kể từ đầu mùa. Đáng nói hơn, các cầu thủ Wolfsburg đã phải nhận tới 4 thẻ đỏ ở các trận sân khách đó. Ngay cả khi gặp các đối thủ ngang cơ như Mainz hay Hannover, Olic và các đồng đội cũng hoàn toàn đánh mất mình để rồi gục ngã một cách dễ dàng. Thậm chí, Wolfsburg chọn đối thủ hạng 4 như Carl Zeiss Jena để đá giao hữu nhằm lấy lại cảm giác chiến thắng trên sân khách nhưng cũng không thành công với trận thua mất mặt 0-2.

Tất nhiên, nếu nhìn trên BXH hiện tại, các CĐV Wolfsburg có lý do để lạc quan với vị trí thứ 6. Nhưng đó chưa phải điều gì ghê gớm khi giải mới bước qua được 6 vòng. Ngoài điểm yếu trên sân khách, sự lỳ lợm cũng chẳng còn được Bầy sói duy trì khi họ dễ dàng chịu trận trước đối thủ có thực lực, trận thua 1-3 tại vòng 5 trước Leverkusen là minh chứng rõ ràng nhất. HLV Hecking còn rất nhiều việc phải làm nhưng có lẽ trận đấu này chưa phải thời điểm để ông vực dậy Wolfsburg.

Dự đoán: 3-0


Phân tích tỷ lệ châu Á cả trận: (0.90*0:2*-0.96)

Tính riêng tại Bundesliga, Wolfsburg đã không có được bàn thắng nào ở 4 lần gặp nhau gần nhất. Ở thời điểm hiện tại, Bayern đang vào guồng với liên tiếp 4 chiến thắng cách biệt. Với những thông số nêu trên, dễ hiểu vì sao chủ nhà chấp tới 2 hòa với điểm thu về ở mức hạn chế hơn. Đây là tỷ lệ được duy trì suốt từ thời điểm bắt đầu niêm yết cho thấy quan điểm của nhà cái không thay đổi khi họ dự tính về kịch bản dễ dàng cho Bayern.

Phân tích tổng bàn thắng: (0.99*3 1/2*0.91)
Wolfsburg không phải là đội có thói quen chơi phòng thủ, nhưng họ sẽ phải nghĩ lại nếu muốn duy trì được sự chủ động. Phương án hữu hiệu nhất có lẽ là bố trí đội hình thấp nhằm hạn chế sức mạnh từ đội chủ nhà. Vì thế, khả năng trận đấu có từ 4 bàn trở lên rất khó trở thành hiện thực.

Con số0 - Bayern chưa thua khi có bàn dẫn trước ở các trận đối đầu (thắng 23, hòa 3).
3 - Trong 3 trận sân khách tại Budesliga mùa này, Wolfsburg đều phải nhận thẻ đỏ (4 thẻ).
4 - Bayern đều thắng cách biệt ở 4 trận đối đầu tại Bundesliga gần nhất.
4 - Bayern đang có mạch 4 trận thắng đậm từ 2 bàn trở lên.
4 - Wolfsburg thua theo tỷ lệ châu Á ở 4 trận sân khách gần đây.
6 - Schweinsteiger có duyên với mành lưới Wolfsburg nhất khi anh đã ghi được 6 bàn.

Thông tin lực lượng:Bayern Munich: Badstuber, Javi Martinez và Thiago chấn thương.
Wolfsburg: Vieirinha và Dost chưa bình phục

Đội hình dự kiến:Bayern Munich (4-1-4-1): Neuer - Rafinha, J. Boateng, Dante, Alaba - Lahm - Robben, T. Mueller, Schweinsteiger, Ribery - Mandzukic.
Wolfsburg (4-2-3-1): Benaglio - Traesch, Naldo, Knoche, Rodriguez - Luiz Gustavo, Polak - Perisic, Diego, M. Schaefer - Olic.

No comments:

Post a Comment