Monday, September 30, 2013

02h00 ngày 01/10, Everton vs Newcastle

Mùa trước Martinez không thể giúp Wigan trụ hạng tại Premier League nhưng ông vẫn vô địch FA Cup sau khi cùng các học trò đánh bại Man City trong trận chung kết. BLĐ Everton nhìn nhận, HLV người Tây Ban Nha có thể tiếp tục phát triển lên cao sự nghiệp khi có cơ hội dẫn dắt một CLB có nội lực hơn Wigan. Và đội chủ sân Goodison Park mời Martinez về kế nhiệm Moyes.

Thực ra trong vòng hơn 3 tháng làm việc tại cơ quan mới, vị thuyền trưởng 40 tuổi chưa để lại nhiều dấu ấn cá nhân riêng biệt. Vội vã ra đi, Martinez chỉ mang đến nửa xanh thành phố cảng Liverpool hai món quà nhỏ là trung vệ Antolin Alcaraz và tiền đạo Arouna Kone, những học trò ưng ý nhất của ông ở Wigan. Nhưng nếu như Alcaraz vẫn chưa thể có trận ra mắt CĐV Everton vì chấn thương thì Kone mới chỉ để lại những dấu ấn mờ nhạt sau 3 lần được vào sân từ bằng ghế dự bị, không bàn thắng, không đường kiến tạo.
 
Everton là đội duy nhất đang bất bại tại Premier League

Phải nói rằng Martinez đã gặp may vì Everton đã giữ được gần như nguyên vẹn bộ khung ở mùa giải trước. Nói gần như là vì tiền vệ Marouane Fellaini đã theo chân ông thầy Moyes đến Old Trafford. Tuy nhiên vấn đề của Fellaini tương đối dễ giải quyết khi Gareth Barry đã tự tìm đến từ Man City để hợp với Leon Osman trở thành bộ đôi tiền vệ trung tâm ấn tượng nhất Premier League từ đầu mùa giải. Thêm vào đó hàng công của Everton còn được bổ sung bản hợp đồng cho mượn chất lượng vàng Romelu Lukaku từ Chelsea. Có thể Lukaku chưa hợp với Jose Mourinho nhưng sang Everton, chân sút người Bỉ lập tức nổ súng ngay trận đầu tiên.


Sau vòng 5, Everton là đội duy nhất bất bại ở Ngoại hạng Anh mùa giải mới, số lần thủng lưới của đội bóng áo xanh cũng chỉ bằng với Man City, các tiền vệ và tiền đạo đóng góp nhiều công sức nhưng hàng thủ mới chính là chìa khóa mở ra thành công. Trong 5 trận có tới 3 trận Everton giữ sạch lưới mà ấn tượng nhất là chiến thắng 1-0 trước Chelsea ở vòng 4. Leighton Baines, hậu vệ trái vẫn lên công về thủ nhịp nhàng và đã có cho mình 2 bàn thắng; bộ đôi trung vệ Sylvain Distin - Phil Jagielka đã có tổng cộng 17 pha truy cản chính xác; hậu vệ phải Seamus Coleman phòng ngự hay và hỗ trợ tấn công cũng giỏi, đá trọn vẹn cả 5 trận và có 1 bàn thắng.

Rõ ràng Everton đang quá thừa tự tin giành chiến thắng trong cuộc tiếp đón Newcastle. Hiện tại đang có 9 điểm, giành 3 điểm Everton sẽ thế chỗ Chelsea xếp thứ tư trên BXH sau Arsenal, Liverpool và Tottenham. Newcastle đã thắng 2 trên 3 trận gần đây tại Premier League nhưng sau khi để thua Hull City ngay trên sân nhà ở vòng 5, “Chích chòe” đã bộc lộ rất nhiều vấn đề. Đầu tiên là hàng thủ đang rất nhớ trung vệ Steven Taylor, cầu thủ vẫn đang phải điều trị chấn thương trong bệnh viện, tiếp đến tuyến giữa không có sự phục vụ của nhạc trưởng Jonas Gutierrez trở nên yếu đuối và mong manh cùng sự sa sút của bộ đôi tiền vệ phòng ngự Cheik Tiote – Yohan Cabaye. Còn tiền đạo tốt nhất của đội khách, Papiss Cisse ra sân cả 5 trận nhưng vẫn chưa có nổi 1 pha ăn mừng bàn thắng.


Dự đoán: 3-1

Phân tích tỷ lệ cả trận: (0.80*0:3/4*-0.92)
5 trận gần đây Newcastle thắng tới 4, thế nhưng thành tích này gần như chẳng có nghĩa lý gì với nhà cái khi đội khách vẫn bị xếp chiếu dưới ở tỷ lệ lên đến 0:3/4. Rõ ràng các chuyên gia đang tính tới quá nhiều khả năng Everton dễ dàng giành chiến thắng. Thực tế đây là điều phù hợp với lịch sử khi Everton luôn chơi rất tốt khi có sân nhà chống lưng. Trong 10 trận tiếp đón Newcastle gần đây nửa xanh thành phố cảng Liverpool thắng 6, hòa 3 và chỉ để thua 1 trận.

Con số
1 – Newcastle chỉ để thua 1 trong tổng số 5 trận gần đây theo kèo châu Á.
3 – Là số trận liên tiếp gần đây trên sân của Everton có tối đa 2 bàn/trận.
6 – Cả 6 trận đối đầu liên tiếp gần đây đều có bàn mở điểm từ hiệp 1.
8 – Trong 9 trận xa nhà trước đó của Newcastle, 8 trận có bàn mở điểm từ hiệp 1.
9 – Everton đã bất bại liên tiếp 9 trận trên sân nhà, trong đó có 7 chiến thắng.
13 – Là số trận có hiệp 1 có ít nhất 1 bàn trong 14 trận sân nhà trước đó của Everton.
38 – Hai đội gặp nhau tổng cộng 38 lần trong quá khứ tại Premier League, Newcastle thắng 16, hòa 9, thua 13 trận.
165 – Hai đội gặp nhau 165 lần trong lịch sử, Everton thắng 65, hòa 36, thua 64 trận.
1898 – Cuộc chám trán lần đầu giữa hai đội diễn ra vào ngày 10/09/1898, kết quả chung cuộc, Everton thắng 3-0 trên sân nhà.
1993 – Cuộc gặp đầu tiên giữa hai đội tại Premier League diễn ra vào ngày 15/08/1993, Newcastle với lợi thế sân nhà đã thắng 1-0.

Thông tin lực lượng
Everton: Alcaraz, Pienaar, Osman, Kone đã tập luyện trở lại.
Newcastle: Ryan Taylor và Steven Taylor chấn thương; khả năng ra sân của Gutierrez, Obertan và Ameobi còn bỏ ngỏ.

Đội hình dự kiến
Everton: Howard; Coleman, Jagielka, Distin, Baines; Osman, Barry; Mirallas, Barkley, Naismith; Lukaku.
Newcastle: Krul; Debuchy, Yanga-Mbiwa, Coloccini, Santon; Tiote, Cabaye; Arfa, Sissoko, Remy; Cisse.

No comments:

Post a Comment