Monday, September 30, 2013

03h00 ngày 1/10, Granada vs Athletic Bilbao

Mùa trước, Bilbao trải qua một mùa giải vô cùng khó khăn khi chỉ cán đích ở vị trí thứ 12 trên BXH La Liga. Thế nhưng, mọi thứ đã thay đổi hoàn toàn kể từ khi Ernesto Valverde ngồi vào chiếc ghế nóng tại sân San Mames. Chiến lược gia 49 tuổi đã thổi một luồng gió song quan trọng hơn ông đã khởi dậy được tinh thần chiến đấu của các cầu thủ mà người tiền nhiệm của mình không làm được. 

Dưới thời Valverde, Bilbao là một tập thể đoàn kết, thi đấu vì mục tiêu chung. Chân sút chủ lục Fernando Llorente đã chuyển sang Juventus nhưng có vẻ như điều đó lại khiến cho phòng thay đồ của Bilbao trở nên yên ả hơn bởi không còn những cuộc đấu đá phía trong nội bộ của đội bóng. 


Bilbao đang hồi sinh ở mùa giải năm nay

Giữ chân thành công Ander Herrera trước sự chèo kèo của Man United cùng với đó là sự hồi sinh của những tiền vệ được coi là triển vọng của bóng đá Tây Ban Nha như Susaeta hay Muniain giúp cho Bilbao có một đội hình được đánh giá cao ở La Liga mùa này. 

Sau 6 vòng đấu, Bilbao đang phần nào lấy lại hình ảnh đội bóng được coi là biểu tượng của xứ Basque. Thầy trò Valverde đã tích lũy được 12 điểm và nếu giành chiến thắng trước Granada, họ sẽ vượt mặt Villarreal để có mặt ở Top 4, cảm giác mà đã quá lâu rồi các cầu thủ của Bilbao không được hưởng. 

3 điểm không phải nhiệm vụ quá khó khăn với Bilbao bởi đơn giản Granada đang chơi như “gà mắc tóc”. 6 trận đấu ở mùa giải này, Granada mới chỉ 1 lần duy nhất giành chiến thắng còn lại là 2 trận hòa cùng 3 thất bại. Dĩ nhiên đi kèm với điều đó là vị trí thứ 17 ngấp nghé nhóm “cầm đèn đỏ”.  

Mùa trước, Bilbao đánh bại Granada cả 2 lần tại La Liga dù họ đang sa sút. Nay đội bóng xứ Basque đang trở lại với một phong độ cao cùng tinh thần rất tốt sau chiến thắng 2-1 trước Real Betis hồi giữa tuần, thật khó để Granada có thể làm nên một điều gì đó ngay cả khi đoàn quân HLV Lucas Alcaraz có được thi đấu trên sân nhà đi chăng nữa. 

Dự đoán: 1-2 


Phân tích tỷ lệ: (-0.88*0:0*0.83)
Granada đã thua kèo châu Á 2 trận liên tiếp trên sân nhà trong khi Bilbao đã có tới 3/4 chiến thắng trong những chuyến làm khách gần đây trên mọi đấu trường. Rõ ràng, điểm rơi phong độ cộng thêm với yếu tố lịch sử của Bilbao là chìa khóa giúp họ tự tin giành trọn 3 điểm trước Granada.

Con số:
2 – Bilbao toàn thắng trong cả 2 lần chạm trán Granada gần nhất
5 – Granada không thắng ở 5 trận đấu gần nhất của họ (thua 3, hòa 2).
3 – Bilbao thắng 3/4 kèo châu Á ở những trận thi đấu trên sân khách vừa qua.
5 – Bilbao thắng tới 5/6 kèo châu Á tại La Liga kể từ đầu mùa.
3 – Hàng công Granada mới chỉ có vỏn vẹn 3 bàn mùa này, kém nhất tại La Liga.

Thông tin lực lượng:
Granada: Mainz, Piti chấn thương.
Bilbao: Saborit, Balenziaga, Kike Sola vắng mặt. 

Đội hình dự kiến:
Granada: Roberto, Diakhate, Angulo, Nyom, Murillo, Iturra, Buonaotte, Brahimi, Pereira, Recio, El-Arabi.
Bilbao: Iraizoz, Iraola, San Jose, Laporte, Gurpegi, Susaeta, Benat, Rico, Herrera, Adruiz, Ibai. 

No comments:

Post a Comment