Sunday, September 29, 2013

01h45 ngày 30/09, Roma vs Bologna

66,3 triệu euro là số tiền mà Roma đã bỏ ra để chiêu binh mãi mã trong kỳ chuyển nhượng mùa hè vừa qua. Cùng một HLV mới, Rudi Garcia, gần như tất cả những gì đang có ở nửa màu bã trầu sân Olimpico đều mới mẻ. Một Roma căng tràn sức sống với phong cách chơi bóng chắc chắn, an toàn tuyệt đối từ khâu tổ chức các mảng miếng tấn công xuất phát từ thủ môn. Cùng với sự kết hợp của những giá trị nguyên bản còn hữu dụng, Roma đang trở thành độc cô cầu bãi ở xứ Mỳ ống.

Roma đang thăng hoa chưa từng thấy

5 trận toàn thắng để độc chiếm ngôi đầu, giới mộ điệu toàn cầu không thể không thể không ghi nhận sự xuất sắc của Francesco Totti cùng các đồng đội. Mùa này, kiếm tìm một CLB toàn thắng sau 5 trận liên tiếp đầu mùa tại 5 giải đấu hàng đầu châu Âu, Premier League không có, Ligue 1 lại càng không. Chỉ có Dortmund ở Bundesliga, Barcelona và Atletico ở La Liga làm được điều tương tự Roma nhưng chưa nói tính hấp dẫn, sự khắc nghiệt của Serie A lúc nào chẳng vượt lên trên nhất.


Trước khi mùa giải bắt đầu, ở đất nước hình chiếc ủng người ta chỉ nhắc đến Juventus, Napoli, một vài người thêm vào hai đội bóng thành Milano là AC Milan và Inter. Không ai để ý đến Roma cũng đúng vì mùa trước sau một loạt những biến động, cố gắng lắm Roma cũng chỉ cán đích ở vị trí thứ 6, vị trí không liên quan đến Champions League và Europa League một cách tuyệt đối. Thế nhưng đó lại là tiền đề quan trọng nhất để Roma vững bước trên hành trình của kẻ thống trị vì Juve, Napoli, Milan chẳng thể tập trong 100% vào đấu trường quốc nội khi Cúp châu Âu luôn xen vào giữa một tuần nghỉ ngơi của họ.

Những tân binh đang để lại nhiều ấn tượng nhất tại thành Rome, dễ dàng nhận thấy là thủ môn Morgan De Sanctis, trung vệ Mehdi Benatia, hậu vệ Maicon, tiền vệ Kevin Strootman, tiền đạo Adem Ljajic. Gần như chỉ cần kết hợp thêm hai nhân tố nổi bật nhất còn sót lại trong phòng thay đồ vừa được làm mới ở Olimpico là Daniele De Rossi và Totti, bộ máy Roma đã trở nên hoàn hảo, trơn tru ngay từ bước đề-pa. Cũng cần phải ghi nhận tài dụng binh của HLV Garcia khi ông trả lại cho De Rossi vị trí tiền vệ phòng ngự sở trường, đẩy Totti đá cao hơn tất cả những vị trí mà “Hoàng tử” được xếp đá ở những mùa giải gần đây.

Gần như không có một chút gợn nào trong chuỗi trận toàn thắng của Roma từ đầu mùa. Ghi ít nhất 2 bàn trong mỗi trận (tổng cộng 12 bàn), toàn thắng cách biệt, để thủng lưới duy nhất 1 lần, Roma được ví như hình ảnh một chiếc tàu con thoi đang băng băng tiến về phía trước phá mọi rào cản. Và Bologna, một kẻ lót đường vẫn đang mải miết trách cứ nhau vì để tuột mất chiến thắng đầu tiên trước Milan ở vòng 5 rõ ràng không hứa hẹn lấy một chút cơ hội cản bước Roma. Hai vòng kế tiếp Roma sẽ gặp Inter và Napoli, đó mới thật sự là những thách thức. Thế nên đêm nay sẽ chẳng có bất cứ lý do nào để đoàn quân dưới quyền Garcia đánh rơi chiến thắng.


Dự đoán: 2-0

Phân tích tỷ lệ cả trận: (-0.94*0:1 1/2*0.84)
Ba mùa giải liên tiếp gần đây, Bologna không thua khi phải làm khách của Roma. Vì vậy kèo 0:1 1/2 là dấu hiệu rõ ràng cho thấy các chuyên gia châu Á đặt sự kỳ vọng vào một chiến thắng cách biệt của CLB thành Rome. Thực chất ở ngày đầu lên sàn, 23/09, kèo chính chỉ là 0:1 1/4, chọn Roma được 0.88, theo Bologna bỏ 0.98. Cán cân giao dịch nghiêng về phía chủ nhà sau liên tiếp các lần khớp lệnh buộc nhà cái phải nâng mức chấp lên 0:1 1/2.

Con số
1 – Đội cửa trên chỉ thắng theo kèo châu Á 1 trên 8 cuộc đối đầu gần đây tại Serie A.
3 – Trên sân nhà Roma toàn thắng 3 trận gần đây cả về tỷ số lẫn kèo châu Á.
4 – Trong 5 trận đối đầu gần đây trên sân Olimpico, 4 trận có tối thiểu 3 lần lưới rung.
5 – Roma đã giữ sạch lưới 5 trong tổng số 7 trận gần đây tại Serie A.
6 – Chuỗi trận toàn thắng của Roma tại Serie A đã kéo dài lên con số 6 trận liên tiếp.
6 – Là số trận liên tiếp gần đây Bologna không thể giành chiến thắng tại Serie A.
8 – Roma đã ghi được ít nhất 2 bàn trong 8 trên tổng số 10 trận đụng độ Bologna gần đây.
11 – Roma bất bại 11 trong tổng số 12 trận đối đầu với Bologna trước đó tại mọi giải đấu.

Thông tin lực lượng
Roma: Maicon, Torosidis, Destro, Lobont, Bradley chấn thương.
Bologna: Cherubin, Natali chấn thương; khả năng ra sân của Bianchi còn bỏ ngỏ. 

Đội hình dự kiến
Roma: De Sanctis; Dodo, Benatia, Castan, Balzaretti; Strootman, De Rossi, Florenzi; Ljajic, Borriello, Totti.
Bologna: Curci; Garics, Antonsson, Mantovani, Cech; Perez, Pazienza; Kone, Diamanti, Laxalt; Cristaldo.

No comments:

Post a Comment