Sunday, September 29, 2013

17h30 ngày 29/09, Torino vs Juventus

Trong hai trận đấu gần đây nhất, Juventus đều đã thắng cả hai, và giành lấy 6 điểm tuyệt đối để qua đó tiếp tục bám sát ngôi đầu của Roma với chỉ 2 điểm ít hơn. Tuy nhiên chứng kiến những gì mà thầy trò HLV Conte thể hiện, rất khó có thể nói rằng các CĐV của Juventus có thể hài lòng vào lúc này.



Có một điểm chung rất đáng lo ngại đối với Juventus trong cả hai trận đấu với Verona và Chievo, đó là việc họ đều nhập cuộc rất chậm chạp, thậm chí đáng ngại hơn là họ đều để đối thủ vượt lên dẫn vì sự chủ quan của hàng thủ, điều mà chính ngay thủ thành Buffon cũng đã phải lên tiếng phàn nàn cách đây không lâu.

Tuy nhiên xét một cách tổng thể, đó chỉ là những sai lầm mang tính chất cá nhân, vì thực tế thì hệ thống chiến thuật của Juventus vẫn vận hành theo đúng cái cách mà HLV Conte mong muốn, đó là đề cao sự thận trọng trong khoảng thời gian đầu của trận đấu, bằng cách tăng cường khả năng kiểm soát bóng khu trung tuyến, để rồi chờ đến thời điểm thích hợp để tung ra đòn quyết định, điều đã được chiến lược gia này áp dụng trong suốt 2 năm qua.

Đương nhiên chiến thuật này nhiều khả năng sẽ vẫn tiếp tục được áp dụng trong trận Derby della Mole vào tối nay trước Torino, nhưng khi mà các chân sút như Tevez, Llorente, Vucinic,... vẫn chưa biết cách tối đa hóa những cơ hội mà mình có được, thì nhiều khả năng đây sẽ lại là một chiến thắng rất chật vật nữa dành cho của Juventus.

Điều này càng thêm có cơ sở, vì ngoài việc phải làm khách tại Olimpico di Torino, thì Juventus cũng cần phải dưỡng quân cho lượt trận vòng bảng Champions League diễn ra vào giữa tuần sau, giải đấu mà họ đã không có được một khởi đầu như mong đợi sau trận hòa 1-1 đáng thất vọng trước Kobenhavn trong lượt trận đầu tiên.

Dự đoán: 0-1

Đội hình dự kiến: 

Torino: Padelli; Moretti, Bovo, Darmian; Pasquale, El Kaddouri, Vives, Basha, D'Ambrosio; Cerci, Meggiorini.

Juventus: Buffon; Chiellini, Bonucci, Barzagli; Peluso, Marchisio, Pogba, Vidal, Lichtsteiner; Tevez, Vucinic.

Thông kê nổi bật:

Torino thắng 3/10 trận gần nhất. Trên sân nhà Torino thắng 2/10 trận gần nhất.

Juventus thắng 5/10 trận gần nhất. Trên sân khách Juventus thắng 6/10 trận gần nhất.

Trong 5 lần chạm trán gần đây, Juventus đã thắng tới 4 và hòa 1, họ ghi 7 bàn và chưa để thủng lưới một lầ nào.

No comments:

Post a Comment