Tuesday, September 24, 2013

01h45 ngày 26/9, vòng 3 League Cup, sân Old Trafford: Man Utd - Liverpool

Lực lượng

Man Utd: Van Persie vắng mặt vì chấn thương háng. Rafael và Phil Jones chưa chắc ra sân, trong khi Nani và Zaha có thể được trao cơ hội đá chính.

Liverpool: Luis Suarez trở lại sau án treo giò 10 trận, nhưng Agger, Johnson, Coutinho và Allen đều phải ngồi ngoài vì những chấn thương khác nhau.

Đối đầu và phong độ

- Man Utd từng gặp Liverpool 4 lần tại League Cup. Liverpool thắng 3 lần, trong đó có 2 lần vào năm 1983 và 2003 đều ở trận chung kết.

- Tại Old Trafford, Man Utd đã đánh bại Liverpool trong 5 lần gần nhất 2 đội gặp nhau.

- Man Utd thắng 3, hòa 1 và thua 2 trong 6 trận đầu mùa giải này.

- Liverpool thắng 3, hòa 1 và thua 1 trong 5 trận đầu mùa.

Cúp Liên đoàn Anh, Capital One Cup vốn chưa bao giờ là ưu tiên hàng đầu của Man Utd trong một mùa giải. Đội bóng này, giống như rất nhiều CLB lớn khác đều coi nó là “sân chơi” cho các cầu thủ trẻ và dự bị của mình, đặc biệt ở các vòng đấu đầu tiên của giải. Tuy nhiên, hoàn cảnh hiện tại có thể khiến Man Utd phải nghĩ khác, chính HLV David Moyes đã khẳng định điều đó.


Thất bại 1-4 trước Man City vô hình chung khiến Man Utd phải cẩn trọng và quyết thắng Liverpool trong trận đấu đêm nay. Chỉ một chiến thắng cùng một lối đá thuyết phục mới đủ sức kéo Quỷ đỏ đứng dậy ngay lập tức. Tuy nhiên, với mật độ thi đấu liên tục trong thời gian qua, việc David Moyes phải thay đổi đội hình và tung ra sân ít nhiều cầu thủ dự bị là điều không thể tránh khỏi.

Bên cạnh việc loại bỏ những cái tên gây thất vọng như Young, Smalling, HLV người Scotland cũng phải tính đến việc thay thế các lão tướng như Ferdinand, Evra, hay thậm chí là tân binh Fellaini, những người đã có dấu hiệu xuống sức nghiêm trọng ở trận thua Man City và tạo cơ hội cho các tài năng đang khát thể hiện khác như Evans, Buttner hay Nani. Vấn đề là liệu David Moyes có dám “mạo hiểm” hay không, trong bối cảnh ông cần một chiến thắng để lấy lại niềm tin hơn bao giờ hết, và khi mà đối thủ của ông, Liverpool cũng vào trận đầy quyết tâm.

Đội bóng vùng Merseyside vừa kết thúc “tuần trăng mật” của mình tại Premier League cuối tuần trước, với thất bại 0-1 ngay tại Anfield trước Southampton. Giống Man Utd, The Kop cần một chiến thắng để lấy lại tinh thần. Tuy nhiên, khác với Quỷ đỏ, một thất bại không phải là thảm họa với Lữ đoàn đỏ vào lúc này. Thực tế, với mục tiêu xác định ngay từ đầu mùa, sẽ không ngạc nhiên nếu Liverpool chủ động buông những giải đấu như Capital One Cup để tập trung toàn lực vào Premier League, với mục tiêu tối thượng là giành vé dự Champions League mùa sau. Nên nhớ, The Kop đang “đau đầu” với nạn chấn thương và họ không cần quá mạo hiểm trong một trận đấu mà “ý nghĩa danh dự” cũng không bị đề cao quá mức như trận đấu tại Old Trafford đêm nay.

Thêm một bằng chứng cho thấy Rodgers tỏ ra không mặn mà với Capital One Cup là Luis Suarez. Tiền đạo người Uruguay mới trở lại sau án treo giò 10 trận và cần ra sân hơn bao giờ hết để lấy lại cảm giác bóng, tuy nhiên, Rodgers lại “thủng thẳng” rằng ông có thể không sử dụng Suarez. Khi Liverpool đang có dấu hiệu lệ thuộc thái quá vào Sturridge thì sự trở lại của Suarez mang ý nghĩa cực to lớn, và Rodgers muốn anh có trạng thái sung sức nhất, cho chuyến làm khách tại sân Ánh sáng cuối tuần này.

Thật vậy, việc phải thi đấu trước Sunderland đang bị đẩy vào chân tường ở Premier League mới là điều khiến Rodgers bận tâm và chú ý nhiều hơn. Thế nên, đừng hy vọng The Kop sẽ cháy hết mình để nổi lửa thiêu đốt Old Trafford vào đêm nay.

Dự đoán: Man Utd thắng 2-1.



Đội hình dự kiến

No comments:

Post a Comment