Sunday, September 29, 2013

22h00 ngày 29/09, Sunderland vs Liverpool

Liverpool đã có khởi đầu không thể tuyệt vời hơn tại Premier League mùa này. Nhưng niềm vui của họ kéo dài chưa được bao lâu đã phải vụt tắt. Trận hòa trước Swansea, trận thua Southampton và thất bại trước Man United tại League Cup khiến đội chủ sân Anfield phải trở về mặt đất.

Dù sao thì đêm nay, HLV Rodgers đã có được sự phục vụ của chân sút chủ lực Luis Suarez. Với Suarez, những miếng tấn công của Liverpool sẽ biến hóa và nguy hiểm hơn bội phần. Sự trở lại của chân sút người Uruguay rất đúng lúc trong bối cảnh tiền đạo trẻ Sturridge có dấu hiệu chững lại sau 4 trận liên tục nổ súng.



Lúc này, HLV Brendan Rogders hoàn toàn có thể yên tâm về hàng công. Hàng thủ của họ với thủ môn Mignolet, bộ tứ vệ Sakho - Skrtel -Touré - Enrique cũng khá chất lượng. Vấn đề khiến Liverpool phải đau đầu là ở tuyến giữa, khi Rogders chưa tìm được phương án tối ưu sau khi nhạc trưởng Coutinho dính chấn thương dài ngày. Rõ ràng, Gerrard đã qua thời kì đỉnh cao phong độ còn những Lucas, Henderson hay Moses phải khiến NHM The Kop có lí do để lo lắng. 


Nếu như trở về đầu mùa bóng, ít ai ngờ Sunderland lại thảm hại đến thế. Mèo đen đã đưa về đến 12 tân binh, nhưng kết quả, họ vẫn chỉ là 'mèo' không hơn không kém, chứ chẳng thể hóa thành Chúa sơn lâm. Sau 5 trận, Sunderland chỉ giành 1 trận hòa, thua đến 5 và chấp nhận vị trí chót bảng Premier League. Viễn cảnh về một QPR 'phiên bản 2' tại sân Ánh sáng xuất hiện. Cuối cùng, vị HLV đầy cá tính Paolo Di Canio được tung hô rầm rộ mùa trước cũng bị sa thải, Kevin Ball - cái tên còn quá vô danh - lên làm HLV tạm quyền. Trong hoàn cảnh khó khăn như thế, Sunderland lại gặp vận đen khi chân sút chủ lực Steven Fletcher phải nghỉ đến 5 tuần vì chấn thương.

Giữa tuần qua, Sunderland vừa có chiến thắng 2-0 trước Peterborough ở Cúp Liên đoàn để thắp lên cho họ chút tự tin khi trở về Premier League. Nhưng Peterborough chỉ là đội bóng hạng dưới, không thể nào sánh với một Lữ đoàn đỏ kiêu hùng đang quyết chiến quyết thắng để tìm lại ánh hào quang năm nào. 

No comments:

Post a Comment