Saturday, September 28, 2013

23h30 ngày 28/8, Swansea vs Arsenal

Các CĐV Arsenal đang sống trong những tháng ngày thơ mộng. Đã rất lâu rồi, họ mới được chứng kiến đội bóng con cưng vươn lên dẫn đầu BXH Premier League. Có rất nhiều lý do để các CĐV Pháo thủ thành London nói đến ngôi vô địch. Ngay cả HLV Arsene Wenger – vốn rất nhiều kinh nghiệm – cũng hào hứng nói rằng các học trò của ông đủ sức xưng vương.


 Arsenal đang bay cao cùng chuỗi phong độ ấn tượng

Về mặt lý thuyết, Arsenal hoàn toàn có quyền hy vọng và tin tưởng. Bản hợp đồng bom tấn mùa hè vừa qua – Mesut Oezil đang tỏa sáng rực rỡ. Với những đường chuyền và hiệu ứng từ Oezil, các cầu thủ khác của Arsenal cũng phát huy tác dụng. Ramsey hay Olivier Giroud giờ đang sống trong những ngày tháng tươi đẹp của sự nghiệp. Với tất cả những dấu hiệu đó, sẽ là quá bi quan nếu nói rằng Arsenal không dám mơ về ngôi vương ở cuối mùa giải này.

Nhưng, trên thực tế, còn quá nhiều vấn đề mà HLV Arsene Wenger phải tính đến nếu thực sự hướng tới mục tiêu qua mặt Manchester United, Manchester City, Chelsea, Tottenham hay Liverpool khi tháng 5 năm sau khép lại. Cơn bão chấn thương đang hoành hành tại Emirates và bất cứ lúc nào, những ngôi sao của ông cũng có thể phải ngồi ngoài tại một giải đấu giàu tính thể lực và cạnh tranh khốc liệt như Premier League. Ramsey, Oezil hay Giroud kiểu gì cũng sẽ phải có giai đoạn cần nghỉ ngơi. Mà giờ, nếu một trong 3 cái tên nói trên không thể ra sân, lối chơi của Arsenal chắc chắn sẽ bị ảnh hưởng thấy rõ.

Mọi việc không quá khó để được nhận ra tại Emirates: chiều sâu đội hình đang đe dọa đến cơ hội tiến xa của Arsenal. Những mùa bóng trước đây, Arsenal cũng đã từng có những giai đoạn thăng hoa, nhưng rồi lại hụt hơi ở 7-8 vòng đấu cuối. Đó là bài học, và cũng là minh chứng rõ ràng nhất về việc Giáo sư không thể bù đắp những chỗ trống khi một trong những ngôi sao ở đội hình chính không thể ra sân.

Michael-Laurup
Laudrup thừa kinh nghiệm để gây khó khăn cho Arsenal

Và hẳn nhiên, một HLV tài năng như Michael Laudrup không thể không biết điều đó. Swansea đã sẵn sàng cho một cuộc chơi pressing đầy thể lực. Điểm mạnh của đội bóng xứ Wales – cũng giống như Arsenal – là lối chơi kiểm soát bóng, ban đập ngắn với những đột biến được tạo ra trên hàng công. Song ở trận đấu này, Thiên nga sẽ chọn giải pháp khác, bởi Arsenal đang sa sút thảm hại về mặt thể lực. Sau trận đấu trước WBA, giờ đây nếu phải tranh chấp quyết liệt trước những cầu thủ chủ nhà, hiển nhiên bất lợi đang nghiêng về phía đội bóng thành London. Một điểm đáng lưu ý khác, là Swansea đã dần đi vào ổn định. Sau những trận ra quân không thực sự ấn tượng, thầy trò HLV Laudrup đã có được những thắng lợi liên tiếp trước Crystal Palace và Valencia. Việc để thua chóng vánh trước Birmingham có lẽ cũng nằm trong toan tính của ông thầy người Đan Mạch, bởi dù sao Swansea cũng không đủ lực để căng mình ở mọi đấu trường mà họ tham gia.

Sự toan tính ấy, có lẽ sẽ khiến Liberty đêm nay trở thành một cạm bẫy thực sự. Arsenal vẫn luôn thiếu ổn định. Mà bên kia chiến tuyến, những học trò của Laudrup đã sẵn sàng cho 90 rugby – dù trái với phong cách thường thấy của Bầy thiên nga. Đội chủ nhà hy vọng vào Michu, còn Arsenal – liệu niềm tin vào Oezil có tiếp tục được đền đáp trước CLB đang giữ kỉ lục về số thẻ vàng phải nhận từ đầu mùa?


Dự đoán: Tài

Phân tích tỷ lệ: (0.86 *1/4:0* -0.92)
Arsenal đang có phong độ cao. Tuy nhiên vào lúc này, việc phải làm khách trước Swansea là một thử thách không nhỏ. Đội bóng xứ Wales cũng đã từng đánh bại thầy trò Wenger và với phong độ cao của các chân sút, đặc biệt là Michu, các CĐV chủ nhà hoàn toàn có quyền hy vọng vào khả năng có điểm của họ.

Số bàn thắng: -0.94 *2 3/4* 0.84
Đây là tỷ lệ cho thấy khả năng có từ 3 bàn trở lên là khá cao. Cả hai đội đều đang gặp vấn đề với hàng thủ và lại có phong độ cao trên hàng công. Swansea được chơi trên sân nhà và họ đã cho thấy có thể làm gì trước Arsenal trong những mùa bóng gần đây. Tin vào một trận cầu nhiều bàn thắng là lựa chọn an toàn hơn.

Con số
1 – Arsenal là đội duy nhất ghi bàn ở cả 5 trận đã đấu Premier League cho đến lúc này.
6 – Swansea đã thủng lưới tới 6 bàn ở 2 trận sân nhà gần nhất.
4 – Swansea là đội đã nhận nhiều thẻ vàng nhất Premier League
4 – Là số bàn thắng mà tiền đạo Giroud đã ghi được cho Arsenal kể từ đầu mùa (tất cả đều là bàn mở tỷ số).
15 – Hai đội đã gặp nhau tổng cộng 15 trận.

Lực lượng:
Swansea: Pablo Hernandez chấn thương, Ashley Williams cũng chưa thể chắc chắn ra sân.
Arsenal: Aaron Ramsey và Mathieu Flamini nhiều khả năng vắng mặt. Theo Walcott, Santi Cazorla, Yaya Sanogo, Lukas Podolski, Alex Oxlade-Chamberlain và Abou Diaby chưa thể thi đấu.

Đội hình dự kiến:
Swansea City: Vorm; Chico, Williams, Rangel, Davies; Shelvey, Canas, Dyer, Routledge, Michu; Bony
Arsenal: Szczesny; Sagna, Mertesacker, Koscielny, Gibbs; Wilshere, Ozil, Ramsey, Flamini, Monreal; Giroud

No comments:

Post a Comment