Monday, July 8, 2013

Mỹ vs Belize. ngày 10/07, 10h00 Nhận định giải Concacaf Gold Cup

Mỹ vs Belize. ngày 10/07,  10h00 Nhận định giải  Concacaf Gold Cup

Mỹ là nước chủ nhà trong tất cả 11 phiên bản trước đó của giải đấu Cúp dành cho các ĐTQG khu vực Bắc, Trung Mỹ và Caribe (CONCACAF). Và thành tích 11 trận ra quân toàn thắng luôn là một niềm tự hào không thể kể xiết của giới mộ điệu xứ Cờ hoa. Tất nhiên, thầy trò Juergen Klinsmann đang hướng tới con số thứ 12.


 Trước mùa giải năm 2005, khu vực CONCACAF vẫn phải tìm đến các đội khách mời để đủ số lượng sắp xếp các cuộc tranh tài tại Gold Cup. Tuy nhiên với sự phủ song rộng khắp không ngừng của môn thể thao Vua, từ mùa giải 2005, Brazil, Hàn Quốc hay Colombia (những vị khách từng đến Mỹ) đã được ngồi nhà theo dõi Gold Cup qua tivi. Số lượng 12 ĐTQG được giữ vững đến năm nay để tiếp tục chia làm 3 bảng đấu và tất cả đang dồn sự chú ý đến Belize, tân binh hiện đang xếp thứ 130 trên BXH FIFA.
Rồi tất cả đều thấy Belize thật không may khi ngay trận đầu trong lịch sử 18 năm xuất hiện trên bản đồ bóng đá thế giới (từ 1995), tại đấu trường danh giá nhất khu vực họ đã phải chạm trán đội chủ nhà. Toàn thắng 11 trận mở màn đã là một nhẽ, những mùa gần đây Mỹ lại càng tỏ ra không hiếu khách. Như năm 2011, đội tuyển xứ Cờ hoa đã cho người hàng xóm Canana phơi áo 0-2 trong màn ra quân, hay 2 năm trước đó là chiến thắng hủy diệt Grenada 4-0.
Donovan (giữa) cùng các đồng đội đang tràn đầy quyết tâm
Cúp vàng CONCACAF 2013 với HLV Klinsmann chỉ như một cuộc thử nghiệm, chắt lọc đội hình chuẩn bị cho giai đoạn then chốt của vòng loại World Cup 2014 được bắt đầu vào tháng 9. Sau 1 mùa giải lăn lộn nhọc mệt cùng CLB, các ngôi sao như Tim Howard, Michael Bradley, Daniel Williams, Jozy Altidore, Clint Dempsey được tiếp tục với kỳ nghỉ hè của mình để ông thầy người Đức tạo cơ hội cho những cầu thủ trẻ và một vài lão tướng đã chính thức chia tay thời phong độ đỉnh cao.
Tuy nhiên, xét về mọi mặt, đội hình của Mỹ tại Gold Cup năm nay vẫn luôn hứa hẹn giúp đội nhà bước lên bục vinh quang lần thứ 5 trong lịch sử 22 năm tồn tại giải đấu. Các thành viên “Team USA” lần đầu hoặc lần thứ 2 ăn cơm tuyển như Corey Ashe, Tony Beltran, Joe Corona, Francisco Torres, Will Bruin đều đã chứng tỏ được năng lực tại hai giải đấu hàng đầu khu vực là giải Nhà nghề Mỹ và VĐQG Mexico. Gold Cup 2013 là cơ hội để họ tiếp tục chứng tỏ mình, tìm kiếm một suất đến Brazil mùa hè sang năm.
Bản thân các lão tướng như Landon Donovan, Kyle Beckerman, Clarence Goodson chắc chắn cũng đang rất khao khát chiến đấu, phục vụ quốc gia. Đặc biệt là thủ quân của LA Galaxy, Donovan, sau 2 bàn thắng vào lưới Guatemala ở trận giao hữu làm nóng cách đây 3 ngày để vượt qua cột mốc 50 bàn (51 bàn) cho ĐTQG, anh lại càng phải chứng tỏ được giá trị của chân sút tốt nhất trong lịch sử bóng đá nước nhà. Tinh thần của 5 trận toàn thắng trước đó bởi vậy càng có cơ hội để tiếp tục được Mỹ phát huy.
Đội vô địch Gold Cup 2013 sẽ dự tranh play-off cùng đội vô địch Gold Cup 2015 để tìm ra đại diện của khu vực CONCACAF tham dự Confeds Cup 2015. Tất nhiên, Klinsmann và các học trò muốn thực hiện mục tiêu đó càng sớm càng tốt. Vậy thì cùng tiến lên thôi nào đội bóng của nước chủ nhà World Cup 1994.

Trương Tam
Dự đoán: 4-1
Nhận định tỷ lệ: 0.90*0:2 3/4*1.00
Ban đầu nhà cái chỉ ra kèo chính là 0:2 1/2, theo Mỹ được 0.69, chọn Belize bỏ 0.79. Tuy nhiên, trước sự quan tâm ngày càng lớn của NHM, điểm ăn cho hai đầu đã được kéo sát hơn về mốc ăn đủ. Lúc này chủ chấp khách 2 3/4, theo Mỹ được 0.90, chọn Belize được 1.00. Cách thay đổi tỷ lệ cho thấy, dù chấp sâu nhưng Mỹ vẫn xứng đáng nhận được sự tin tưởng.
Con số
0 – Trong quá khứ Mỹ và Belize chưa từng gặp nhau.
1 – Đây là lần đầu tiên Belize tham dự Cúp vàng CONCACAF.
4 – Mỹ đã 4 lần bước lên đỉnh cao nhất của Gold Cup vào các năm 1991, 2002, 2005 và 2007.
5 – Mỹ toàn thắng 5 trận liên tiếp gần đây, thắng 4, hòa 1 theo kèo châu Á.
8 – Là số trận có tối đa 2 lần lưới rung trong 8 trận gần đây của Belize.
12 – Gold Cup 2013 là phiên bản thứ 12 của giải vô địch các quốc gia khu vực CONCACAF.
22 – Là vị trí mới nhất của Mỹ trên BXH FIFA, tăng 6 bậc so với tháng trước.
130 – Là vị trí của Belize trên BXH tháng 7 của FIFA, giảm 1 bậc so với tháng trước.
Thông tin lực lượng
Mỹ: Không triệu tập Tim Howard, Bradley, Altidore, Dempsey, Williams.
Belize: Khả năng ra sân của Ashley Torres còn bỏ ngỏ.
Đội hình dự kiến
Mỹ: Rimando; Onyewu, Orozco Fiscal, Beasley, Goodson; Holden, Beckerman, Brek Shea, Bedoya; Donovan, Gomez.
Belize: Woodrow West; Gaynair, Smith, Eiley, E. Trapp; Kuylen, D. Trapp, Tasher, Luis Torres; McCaulay, Salazar.
 
 

No comments:

Post a Comment