Monday, July 29, 2013

Jesse Lingard, chân sút số 1 tour Châu Á của Quỷ Đỏ

Jesse Lingard, chân sút số 1 tour Châu Á của Quỷ Đỏ

 Không phải Van Persie hay Danny Welbeck, Jesse Lingard mới là chân sút số 1 của Quỷ Đỏ trong tour du đấu Châu Á với 3 bàn thắng.


Jesse Lingard năm nay mới chỉ 20 tuổi (sinh năm 1992) và là một trong những sản phẩm 'chính gốc' của lò đào tạo Manchester United. Anh bắt đầu gia nhập đội trẻ của Quỷ Đỏ từ khi chỉ mới 7 tuổi và và được xem là một trong những gương mặt sáng giá nhất trong số những cái tên đang được đào tạo tại học viện bóng đá của đội chủ sân OId Trafford.

Lingard sinh ra và lớn lên ở vùng Tây Bắc nước Anh, tại một thị trấn nhỏ có tên là Warrington, một địa danh rất gần với thành phố công nghiệp Manchester, nơi có đội bóng nổi tiếng Manchester United. Khi Lingard sinh ra (năm 1992), cũng là lúc Man United bắt đầu thời kỳ hoàng kim của mình dưới triều đại của Sir Alex Ferguson và chú bé Lingard khi lớn lên đã nhanh chóng trở thành một fan của Quỷ Đỏ. Năm 2012, sau một trận đấu giao hữu tại Nam Phi, Lingard đã khẳng định: "Tất cả những gì tôi mong muốn là được chơi cho Man United."

Tương lai tươi sáng đang chờ đợi Jesse Lingard sau những trận đấu thành công trong tour Châu Á. Ảnh: Internet.

Gia nhập Man United từ rất sớm, Lingard đã có đầy đủ những điều kiện tốt nhất để phát triển tài năng của mình. Quá trình thăng tiến của Lingard ở hệ thống đào tạo trẻ của Quỷ Đỏ diễn ra khá thuận lợi. Đến mùa hè năm 2010, khi chỉ mới 18 tuổi, Lingard đã ký hợp đồng chuyên nghiệp đầu tiên với Manchester United, và là thành viên chủ chốt của đội trẻ giành chức vô địch FA Youth Cup mùa bóng 2010/11.

Với vóc dáng nhỏ con và lối chơi đậm chất kỹ thuật, Lingard được các đồng đội, trong đó có Danny Welbeck, so sánh với tiền vệ trung tâm lừng danh của bóng đá Tây Ban Nha, Xavi Hernandez. Trong màu áo của đội trẻ United, tiền vệ 20 tuổi này có khả năng đảm nhiệm tốt cả vai trò tiền công hoặc tiền vệ cánh nhờ khả năng thi đấu cơ động, khả năng chuyền bóng tốt và dứt điểm quyết đoán. Tuy nhiên dưới thời Sir Alex Ferguson, Lingard vẫn chưa được trao cơ hội ở một trận đấu chính thức. Cho đến nay, số trận mà Lingard ra sân cho Man United ở Ngoại hạng Anh, FA Cup, League Cup vẫn là một con số 0 tròn trĩnh.

Nhằm tạo điều kiện cho Lingard được thi đấu trong môi trường đỉnh cao, mùa bóng  vừa rồi Sir Alex Ferguson đã cho phép anh sang Leicester City với một bản hợp đồng cho mượn. Nhưng quãng thời gian ngắn ngủi đó chỉ chứng kiến 5 trận đấu của Lingard cho Leicester, và do đó, ấn tượng mà chàng trai trẻ này để lại chưa thực sự nhiều.

Thế nhưng, lịch sử dường như đã sang trang với Lingard khi David Moyes cập bến Man United. Ông đã động viên Lingard nhiều hơn và tạo điều kiện cho anh ra sân trong các trận đấu giao hữu của Quỷ Đỏ trong tour Châu Á. Không phụ lòng mong mỏi của tân HLV trưởng, Lingard đã 3 lần nổ súng để góp phần giúp Man United có được 2 chiến thắng trong số 5 trận đấu vừa qua.

Về mặt tập thể, thành tích của United trong những trận đấu đầu tiên dưới thời vị HLV mới có thể nói là không mấy khả quan, nhưng đối với Lingard, anh có thể tự tin rằng với những gì đã làm được, HLV David Moyes có thể sẽ trao cho anh cơ hội ra sân ở các giải trong nước, hay thậm chí là ở Champions League trong mùa bóng tới. Nếu biết tận dụng cơ hội của mình, Lingard có thể sẽ tỏa sáng và trở thành một ngôi sao của sân Old Trafford trong tương lai.

Theo Bongda.com.vn

No comments:

Post a Comment