Tuesday, August 27, 2013

Sturridge cứu Liverpool ở Cup Liên đoàn

Chỉ gặp đội bóng hạng 2 Notts County tại vòng 2 Capital One Cup, nhưng Liverpool phải nhờ bàn thắng muộn của Sturridge trong hiệp phụ mới có thể bước tiếp.
Khi đồng hồ mới chỉ sang phút thứ 30, tỉ số đã là 2-0 cho Liverpool với các pha lập công của Sterling và Sturridge. Những tưởng đội chủ nhà sẽ có một trận thắng dễ dàng thì mọi thứ bắt đầu trở nên bi kịch hóa cho The Kop. Có đến 3 lần bóng đi trúng cột dọc trong những tình huống dứt điểm ăn bàn mười mươi. Tân binh Cissokho rồi Joe Allen phải rời sân vì chấn thương, Bất ngờ hơn, đội khách Notts County ghi liền hai bàn thắng ở những phút cuối đưa trận đấu bước vào hai hiệp phụ. Các CĐV của Liverpool trên khán đài Anfield bắt đầu cảm thấy bất an vì đội nhà chỉ còn thi đấu với 10 người khi Kolo Toure ra sân bằng cáng cứu thương còn Liverpool đã hết quyền thay người.
Như  một kịch bản quen thuộc của các bộ phim Holywood, giữa những lúc tuyệt vọng nhất thì người anh hùng sẽ suất hiện. Vị cứu tinh Daniel Sturridge lên tiếng đúng lúc bằng một bàn thắng mang đậm dấu ấn cá nhân ở phút 105, giải tỏa bao áp lực cho Liverpool. 5 phút sau, Henderson chấm dứt mọi hi vọng của đội khách khi ghi bàn ấn định chiến thắng 4-2.
article-2403249-1B7D0970000005DC-962-636
Sturridge tiếp tục thăng hoa
“Chúng tôi không đánh giá thấp đối thủ tại Cup liên đoàn. Chúng tôi tập trung vào trận đấu này nhiều như trận chiến với MU vào cuối tuần”, HLV trưởng của Liverpool phát biểu trước trận gặp Notts County. Giữ đúng lời nói, Rodgers tung vào sân lực lượng khá mạnh với Toure, Gerrard, Johnson và Sturridge.
Có đẳng cấp vượt trội hơn nên không khó hiểu khi Liverpool kiểm soát hoàn toàn trận đấu và áp đặt tấn công ngay từ đầu. Phút thứ 4, tỉ số sớm được mở cho đội chủ nhà bằng một pha đi bóng và dứt điểm cực mạnh của “sao mai” Sterling. Tiền đạo tuyển thủ Anh được xếp đá chính đã thi đấu xông xáo bên hành lang trái và tạo ra nhiều pha nguy hiểm trong trận đấu.
Chơi lấn lướt, Liverpool tiếp tục có bàn nhân đôi cách biệt ở phút 29. Sturridge nhận đường chuyền chuẩn xác của đội trưởng Gerrard, khống chế một nhịp rồi dứt điểm cực mạnh bằng chân trái, đưa bóng đi thằng vào lưới thủ thành Notts County.
Ghi hai bàn quá dễ dàng, các cầu thủ The Kop tỏ rõ dấu hiệu chủ quan và xem thường đối thủ. Nhiều tình huống các chân sút áo đỏ vô tư bắn phá khung thành đội khách mà không chịu phối hợp hay chuyền cho đồng đội ở tư thế thuận lợi hơn. Hàng công đã vậy, hàng phòng ngự còn lơ là khi để các cầu thủ Notts phản công nhanh để ghi bàn. Hai pha lập công của Arquin và Coombes ở phút 62 và 84 đưa trận đấu trở về vạch xuất phát.
90 phút trôi qua với tỷ số hòa, hai đội buộc phải bước vào thi đấu hiệp phụ. Liverpool dồn lên tấn công nhằm kết liễu đối thủ nhưng họ lại nhận trái đắng ở phút 100. Kolo Toure nằm sân đau đớn sau pha va chạm với tiền đạo Notts và anh phải rời sân bằng cáng ngay sau đó.
Chơi với 10 người, đội bóng vùng Merseyside chịu nhiều sức ép từ đối phương nhưng họ đã đứng vững. Từ một pha phản công, bóng đến chân của Sturridge trong vòng cấm địa Notts. Anh đi bóng dọc biên rồi quyết định dứt điểm ở góc hẹp. Thủ thành Notts County đã chạm tay vào bóng nhưng không đủ ngăn bóng từ từ lăn vào lưới. Bàn thắng làm các CĐV có mặt trên sân Anfield reo hò vì niềm tin chiến thắng đã quay trở lại. Phút 105, mọi thứ xem như an bài khi Henderson đi bóng qua một hậu vệ đội khách rồi lạnh lùng dứt điểm, ghi bàn ấn định chiến thắng 4-2 nhọc nhằn cho Liverpool.
Chủ nhật tuần này Liverpool sẽ tiếp Manchester Utd trên sân nhà Anfield với những bất lợi nhất định. Chấn thương của Toure trông có vẻ rất nặng trong khi Allen và Cissokho vẫn phải đợi chẩn đoán. Mệt nhoài sau 120 phút thi đấu với Notts, có vẻ Liverpool đã tự làm khó mình trước thềm derby nước Anh.
* Bàn thắng: Sterling 4', Sturridge 29', 105', Henderson 110' - Arquin 62', Coombes 84'
Đội hình thi đấu
Liverpool: Mignolet; Johnson, Toure, Wisdom, Cissokho (Agger 10'); Gerrard, Allen (Henderson 65'), Alberto (Countinho 72'); Ibe, Sturridge, Sterling. 
Notts County: Bialkowski; Dumbuya, Liddle, Smith, Steven; Bell (Coombes 82'), Labadie, Fotheringham (Boucaud 72'), Campbell-Ryce (Thompson 71'); Arquin, McGregor.

No comments:

Post a Comment