Sunday, August 25, 2013

5 chìa khóa quyết định đại chiến M.U - Chelsea

Sự xuất sắc của Mourinho sẽ giúp Chelsea giành chiến thắng, hay lợi thế sân nhà sẽ giúp Man United có 3 điểm? Dưới đây là 5 điểm nhấn có thể quyết định số phận trận đấu…

Thành bại tại tuyến giữa
Cách chơi tấn công của Chelsea sau 2 trận đầu tiên phụ thuộc khá nhiều vào cặp Oscar và Hazard, chìa khóa mở đường vào khung thành mọi đối thủ. Mùa trước, Sir Alex Ferguson thường bố trí 3 tiền vệ trung tâm để hạn chế sức mạnh tuyến giữa của Chelsea. David Moyes có thể học theo cách này để kiềm tỏa Oscar - Hazard. Ai làm chủ được tuyến giữa sẽ có cơ hội chiến thắng. 

Khoảnh khắc siêu sao 


5 lần đối đầu gần nhất giữa 2 đội, thắng thua chỉ được quyết định bằng 1 bàn cách biệt. Ngày 5/5/13, Chelsea đánh bại M.U nhờ bàn duy nhất của  Mata. Trước đó, ngày 1/4, cú dứt điểm xuất thần của Demba Ba cũng giúp The Blues thắng M.U với tỷ số 1-0. Trận này có thể cũng diễn ra với kịch bản: một khoảnh khắc lóe sáng cá nhân của Van Persie, Rooney, hay Mata sẽ mang lại khác biệt.  

Mũi tên nào cho chelsea?


Sau 2 vòng đấu, cả 3 tiền đạo của Chelsea là Torres, Lukaku và Ba đều gây thất vọng khi chưa một lần “nổ súng”. Trong đó, Demba Ba là người đá mờ nhạt nhất. Tại Old Trafford, việc HLV Mourinho sử dụng chân sút nào đá cắm để gây sức ép lên hàng phòng ngự M.U sẽ là yếu tố rất quan trọng quyết định thành bại của Chelsea. 

Những cú đấm từ ghế dự bị


Nếu cả hai đội cùng bế tắc và cần thay đổi nhờ những nhân tố dự bị thì Chelsea đang có nhiều lựa chọn hơn hẳn M.U. Trong tay HLV Jose Mourinho có những dự bị hạng sang như Kevin de Bruyne, Andre Schuerrle, Marco van Ginkel, Michael Essien… Với M.U, HLV David Moyes chỉ có Wilfried Zaha và Shinji Kagawa là gương mặt đáng tin cậy trên ghế dự bị.

Bẫy của... trọng tài


Những trận giữa M.U và Chelsea thường xuyên bị phủ bóng bởi sai lầm của các trọng tài. Trận lượt đi Premier League 2012/13, Mark Clattenburg đuổi 2 cầu thủ Chelsea, đồng thời công nhận bàn thắng trong thế việt vị của Chicharito giúp M.U thắng 3-2 ngay tại Stamford Bridge. Năm nay, người bắt chính là Martin Atkinson, vị trọng tài cũng có nhiều điều tiếng trong quá khứ. 

No comments:

Post a Comment