Sunday, August 25, 2013

02h00 ngày 27/08, Granada vs Real Madrid



Mặc dù vừa giành được chiến thắng 2-1 trên sân Santiago Bernabeu trong trận đấu mở màn mùa giải, tuy nhiên có thể nhận thấy rằng đó là một trận ra mắt khá nhọc nhằn của đoàn quân thầy trò HLV Carlo Ancelotti khi mà ‘kền kền trắng’ đã bị đối phương dẫn trước ngay trên sân nhà. Nhưng với sự tỏa sáng của Benzema và tân binh Isco, Real đã giành lại 3 điểm một cách vô cùng ngoạn mục. Tuy nhiên, trận đấu với đội bóng xứ Andalucia được dự đoán sẽ là một trận đấu khó khăn hơn đối với Ronaldo cùng các đồng đội.

Chúng ta còn nhớ, ở lượt về của La Liga mùa trước, cũng ngay tại sân nhà Granada đã đánh bại Real Madrid với tỷ số 1-0 với bàn thắng duy nhất từ pha phản lưới đầu tiên trong sự nghiệp của Ronaldo, chắc chắn siêu sao người Bồ Đào Nha sẽ rất muốn trả món nợ này qua đó cũng gửi tới lời ‘chào hỏi’ đến bản hợp đồng ‘bom tấn’ của Real trong mùa hè này là Gareth Bale, ngôi sao chuẩn bị vượt qua kỷ lục chuyển nhượng của Ronaldo.


Ronaldo sẽ tỏa sáng trong trận đấu đêm nay? Ảnh: Internet.

Về tình hình nhân sự, HLV Ancelotti đang cảm thấy đau đầu với vị trí thủ môn của Madrid, Iker Casillas tỏ ra bất bình khi phải làm quen trên băng ghế dự bị. Trong khi đó thì Diego Lopez đang có được một phong độ rất tốt. Cuộc canh tranh giữa hai thủ thành này đang là vấn đề đang được bàn tán vào lúc này. Ở hàng tiền vệ, Real gặp phải mất mát rất lớn khi Khedira gia nhập danh sách chấn thương cùng với Alonso, hiện tại Los Blanco chỉ còn đúng một tiền vệ phòng ngự là Casemiro. Trong khi đó cặp trung vệ Ramos và Pepe chưa tạo ra được sự chắc chắn cần thiết cho đội bóng Hoàng gia.

Sơ đồ chiến thuật cũng là một rắc rối mà HLV Carlo Ancelotti đang mắc phải. Đội hình 4-2-3-1 với cặp Khedira-Luka Modric ở giữa sân, bộ ba tiền vệ Isco cùng Oezil, C. Ronaldo hỗ trợ cho trung phong duy nhất Benzema như trong trận mở màn với Betis vẫn chưa đem đến hiệu quả, khi mà Oezil ngày càng thi đấu mờ nhạt và đó cũng là lý do vì sao Ronaldo vẫn chưa thể tỏa sáng. Với sự xuất hiện của Gareth Bale ở mùa giải năm nay chắc hẳn chiến lược gia người Italia sẽ phải đau đầu hơn rất nhiều về việc lựa chọn các cầu thủ ở hàng tiền vệ, khi họ đang sở hữu rất nhiều những ngôi sao hàng đầu thế giới.

Về phía Granada họ vừa có một khởi đầu vô cùng hoàn hảo khi đánh bại Osasuna với tỷ số 2-1 ngay trên sân khách, điều đó sẽ đem về sự tự tin rất lớn cho đoàn quân của HLV Lucas Alcarez. Phải đón tiếp ‘gã khổng lồ’ tại La Liga, Real Marid, chắc chắn đội chủ nhà sẽ chọn lối đá phòng ngự chắc chắn để chờ đợi những cơ hội từ sự sơ hở của đối phương. Lối chơi bóng dài của Granada luôn là một vũ khí lợi hại trong những pha phản công sắc bén của họ.

Trận đấu này đã không còn là bài test của Real Madrid mà đó sẽ là một thách thức rất lớn đối với đoàn quân của thầy trò HLV Carlo Ancelotti, liệu thánh địa Estadio Nuevo Los Cármenes của Granada có tiếp tục trở thành mồ chôn của ‘kền kền trắng’ như mùa giải năm ngoái. Nhưng trước bối cảnh Santiago Bernabeu đang dựng lên một khán đài hoành tráng để chào đón Gareth Bale, chắc hẳn rằng, Real sẽ không muốn thực hiện điều này trong gương mặt ủ rũ nếu như thất bại trong trận đấu tối nay.

No comments:

Post a Comment