Friday, August 30, 2013

Buell 1125R bất ngờ cho R1, GSX-R1000 và ZX-10R "ngửi khói


Trong cuộc đua tốc độ với 3 chiếc môtô nổi tiếng đến từ Nhật Bản, bao gồm Yamaha R1, Suzuki GSX-R1000 và Kawasaki ZX-10R, Buell 1125R đã gây bất ngờ khi giành chiến thắng.

Kết quả đó một phần bắt nguồn từ cú "đề-pa" hoàn hảo của người điều khiển chiếc Buell 1125R. 3 chiếc môtô đến từ Nhật Bản đều được trang bị động cơ 4 xi-lanh thẳng hàng vốn có lợi thế trên đường đua. Thế nhưng, cả 3 lại không thể chiến thắng Buell 1125R. Là mẫu môtô thể thao do hãng Buell của Mỹ sản xuất, 1125R được chính thức giới thiệu vào tháng 7/2007 dưới dạng phiên bản 2008. Xe được trang bị động cơ Helicon V-Twin, dung tích 1.125 c của hãng BRP-Powertrain đến từ Áo. Động cơ sản sinh công suất tối đa 146 mã lực tại 10.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 96,4 Nm. Kết hợp với hộp số 6 cấp, động cơ cho phép Buell 1125R đạt vận tốc tối đa 254 km/h đồng thời tiêu tốn lượng nhiên liệu 7,22 lít/100 km.

Trong khi đó, Yamaha R1 sử dụng động cơ 4 xi-lanh, dung tích 997 cc, phun nhiên liệu trực tiếp. Động cơ tạo ra công suất tối đa 145 mã lực tại 11.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 99 Nm tại 10.000 vòng/phút.

Suzuki GSX-R1000 lại được trang bị động cơ 4 kỳ, 4 xi-lanh, DOHC, 16 van, dung tích 999 cc. Động cơ sản sinh công suất tối đa 191 mã lực tại 12.000 vòng/phút. Sức mạnh động cơ được truyền tới bánh thông qua hộp số 6 cấp.

Cuối cùng là Kawasaki ZX-10R lấy sức mạnh từ động cơ 4 xi-lanh thẳng hàng, 16 van, DOHC, dung tích 998 cc, làm mát bằng chống lỏng, cho công suất tối đa 197 mã lực.

No comments:

Post a Comment