Monday, August 26, 2013

02h00 ngày 27/8, M.U vs Chelsea

Chelsea tự coi là kẻ thách thức số 1 của Man United. Chelsea cũng là kẻ huênh hoang nhất, với những phát ngôn gây sốc nhất từ đầu mùa. Nhưng giờ chơi đã hết, đã đến lúc The Blues phải chứng tỏ sức mạnh đích thực. Đêm nay, có thể là ngày quyền lực mới Chelsea bắt nhà vua Man United phải quỳ gối.
Lampard (trái) và đồng đội sẽ khuất phục M.U ngay tại Old Trafford
Ngày trở lại Stamford Bridge, Mourinho bảo bây giờ ông là “người hạnh phúc”. Nhiều người tưởng rằng, chất đặc biệt trong Mou giờ đã sút giảm, hay chí ít ông không còn hiếu chiến như xưa. Nhưng tất cả đã nhầm. Đầu tuần trước, tức là 1 tuần trước trận đại chiến M.U - Chelsea, Mou tuyên bố: “Chức vô địch mà Man City và M.U có được trong 2 mùa giải trước đây chỉ là những danh hiệu hạng hai”. Phát biểu của Mou khiến xứ sương mù choáng váng, nổi giận. 

Nhưng bình tĩnh, công bằng mà nói thì Mou có lý, nếu xét trên hệ quy chiếu là màn trình diễn của Chelsea từ đầu mùa. Man City vô địch Premier League 2011/12, rồi mùa trước là M.U. Điểm chung của hai CLB thành Manchester là gì: Không đội bóng nào có được cá tính rõ rệt. Nhưng “Chelsea 2.0” của Mourinho thì khác. Chỉ sau 2 vòng đầu tiên, họ đã thể hiện được hình ảnh hào nhoáng, và quan trọng nhất là cá tính khác biệt. Thậm chí, Chelsea ấn tượng đến mức khiến tờ The Times nhận xét: “Họ chơi 30 phút đầu trận gặp Hull City chẳng khác gì Barca. Còn hiệp 2 là hình ảnh chắc chắn kiểu “Chelsea 1.0”. Một đội bóng có sự tổng hòa như thế rất khó bị đánh bại”. 


Quả thật, những con số thống kê không biết nói dối và nó chỉ ra rằng The Blues đang từng bước tiến bộ từ khi Mourinho trở lại. Bằng chứng, trước Aston Villa, Chelsea cầm bóng 69,2%, cao hơn rất nhiều so với tỷ lệ cầm bóng 51,4% trận gặp Hull City. Chưa hết, gặp Aston Villa, đội quân của Mourinho tung ra tổng cộng 677 đường chuyền (nhiều gần gấp 3 lần đối thủ) với tỷ lệ chính xác lên tới 87,7%, những số liệu chẳng kém gì Barca. Nên nhớ, trước Hull City thì Chelsea chỉ có tổng cộng 552 đường chuyền, tỷ lệ chính xác là 85,5%. 

Với M.U, về lý thuyết thì họ chỉ cần 1 trận gặp Swansea để ghi được 4 bàn, bằng tổng số bàn của The Blues sau 2 vòng đầu tiên. Nhưng xin đừng để những số liệu trên đánh lừa. Bởi bất chấp 4 lần phá lưới Bầy thiên nga nhưng Quỷ đỏ không có được sự chủ động trong cách ra đòn kết liễu. Ai cũng nhận thấy ở M.U bây giờ toát lên sự cam chịu, họ kiên nhẫn phòng ngự, chờ đợi đối thủ mắc sai lầm, rồi giành chiến thắng bằng một vài tình huống tỏa sáng của các ngôi sao. Để so sánh, M.U rình rập, còn Chelsea đóng vai kẻ đi săn chuyên nghiệp, Quỷ đỏ như gã công nhân khắc khổ vắt tới giọt mồ hôi cuối cùng để tìm con đường chiến thắng, còn The Blues như vị hoàng tử vừa dạo chơi, vừa hát khúc khải hoàn. Đó là sự khác biệt quá lớn. M.U có thể bắt nạt các đội bóng yếu bằng lối chơi rình rập kiểu đó. Nhưng trước một Chelsea đầy bản lĩnh, điều gì sẽ xảy ra?

Đêm nay, The Blues phải khẳng định tư cách kẻ thách thức số 1. Và sẽ chẳng tuyên ngôn gây sốc nào của Mourinho có sức nặng bằng việc họ bắt nhà vua phải quỳ gối ngay ở “hoàng cung” Old Trafford.

M.U sợ nhất Chelsea

Tính đến trước trận đấu này, M.U đã nhận 14 thất bại trước Chelsea ở Premier League. Không một đội bóng nào ở giải đấu này khiến Quỷ đỏ bại trận nhiều đến vậy. Chưa hết, tỷ lệ chiến thắng của M.U trước Chelsea ở Premier League chỉ là 31%, thấp nhất trong tất cả các đối thủ của Quỷ đỏ.

THÔNG TIN
Trong 5 lần đụng độ gần nhất giữa 2 đội thì 4 lần đội chủ nhà thua theo châu Á.

M.U thua theo châu Á 9/12 trận gần nhất. Họ cũng thua theo châu Á 8/10 trận gần nhất trên sân nhà.

l8/11 trận gần nhất của M.U có ít nhất 3 lần lưới rung.

14/20 trận sân nhà gần nhất của M.U có tổng bàn thắng là số lẻ.

Chelsea thắng theo châu Á 6/8 trận gần nhất. Trên sân khách, họ cũng thắng theo châu Á 7/8 trận gần nhất.

8/9 trận sân khách gần nhất của Chelsea có tổng bàn thắng là số lẻ.

ĐẶC BIỆT
Ít nhất 1 bàn hiệp 1 

Trong 34 lần đối đầu gần nhất của 2 đội thì có tới 27 trận có ít nhất 1 bàn thắng hiệp 1. 18/20 trận gần nhất của Chelsea có kịch bản tương tự. Trận này sẽ có tối thiểu 1 lần lưới rung 45 phút đầu.
Tối thiểu 3 bàn 
12/16 lần đối đầu gần nhất của 2 đội có ít nhất 3 bàn thắng. 8/10 trận sân khách gần nhất của Chelsea có kịch bản tương tự. Trận này sẽ khó có ngoại lệ.
ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN
Man Utd: De Gea (1), Jones (4), Vidic (15), Rio Ferdinand (5), Evra (3), Valencia (25), Cleverley (23), Carrick (16), Giggs (11), Rooney (10), Van Persie (20)
Chelsea:  Cech (1), Lukaku (18), Hazard (17), Oscar (11), Mata (10), Ramires (7), Lampard (8), Cole (3), Terry (26), Cahill (24), Ivanovic (2)
DỰ ĐOÁN: 1-2

BẠN CHỌN TỈ SỐ NÀO?

No comments:

Post a Comment