Friday, August 30, 2013

21h00 ngày 31/08, Cardiff vs Everton

Chiến thắng tưng bừng trước ông lớn Man City hồi cuối tuần trước đang đem lại sự tự tin đáng kể cho những chú "Chim xanh" (Biệt danh của Cardiff). Được chơi trên sân nhà sẽ là cơ hội rất tốt để thày trò Malky Mackay tiếp mạch thăng hoa.

Dù có được chuỗi trận giao hữu đầu mùa khá thành công trên đất Mỹ trước những đại gia như Real, Juventus nhưng không hiểu sao khi mùa giải chính thức khởi tranh, Everton lại có dấu hiệu "xì hơi". Cụ thể, dù được đánh giá khá cao so với hai đối thủ là Norwich và West Brom, nhưng thày trò HLV Martinez lại thi đấu thiếu thuyết phục và bị cầm hòa ở cả hai trận đấu đó.
Bên cạnh hai trận hòa đáng thất vọng tại Premier League, "The Toffees" mới đây cũng phải rất vất vả mới đánh bại được đội bóng chiếu dưới Stevenage tại Cúp Liên đoàn sau 120 phút thi đấu. Rõ ràng, Everton chưa có được sự chuẩn bị tốt nhất trước chuyến hành quân tới xứ Wales.

Ngược lại, chủ nhà Cardiff lại đang thi đấu rất ấn tượng. Sau thất bại trước West Ham trong ngày khai mạc mùa giải, "Chim xanh" bất ngờ hạ gục ông lớn Man City trên sân Ninian Park cách đây một tuần. Tiếp nối mạch thăng hoa, đoàn quân của HLV Mackay hồi giữa tuần qua đã dễ dàng vượt qua vòng 2 Cúp Liên đoàn Anh khi hạ gục chủ nhà Accrington Stanley.

Hồi cuối mùa giải vừa qua, HLV Mackay là một mục tiêu mà Everton muốn đưa về thế chỗ David Moyes nhưng bất thành. Lý do được đưa ra chính là việc đội chủ sân Goodison Park trả mức lương quá bèo bọt. Vì thế, một chiến thắng trước Everton chính là mục tiêu mà Mackay muốn học trò của mình thực hiện để ông khẳng định thương hiệu của mình.

No comments:

Post a Comment