Monday, August 26, 2013

1h45 ngày 28/8, sân Emirates, lượt về Play-off Champions League: Arsenal - Fenerbahce

Lực lượng
- Arsenal: Vắng Vermaelen, Diaby, Arteta và Chamberlain (chấn thương); Koscielny trở lại sau án treo giò.
- Fenerbahce: Đầy đủ lực lượng mạnh nhất
Phong độ và đối đầu
- Hai đội đã từng chạm trán nhau 5 lần trong quá khứ. Arsenal đang chiếm lợi thế áp đảo với 3 thắng, 2 hòa.
- Ở trận lượt đi tại Istanbul, Arsenal đã đánh bại Fenerbahce với tỉ số 3-0.
 
Vượt qua Fenerbahce, Arsenal sẽ có năm thứ 16 liên tiếp tham dự vòng bảng Champions League
Thất bại đau đớn trước Aston Villa trong trận khai màn Premier League được ví như cú đấm đánh thẳng vào chính sách chuyển nhượng bảo thủ của Arsenal. Hệ quả, trong suốt 10 ngày qua, HLV Arsene Wenger phải đối mặt với làn sóng chỉ trích mạnh mẽ ở Emirates. Trên thị trường chuyển nhượng, Arsenal chưa tạo nên sự khác biệt nào nhưng trên sân cỏ, Pháo thủ đã hồi sinh mạnh mẽ bằng 2 chiến thắng liên tiếp trước Fenerbahce và Fulham.
Điều đáng nói là trong giai đoạn này, HLV Wenger phải đối mặt với cuộc khủng hoảng lực lượng nghiêm trọng. Những nhân tố quan trọng như Vermaelen, Arteta, Oxlade-Chamberlain chưa trở lại trong khi Wilshere, Cazorla không đạt thể trạng tốt nhất.
Bất chấp những khó khăn ấy, Giáo sư vẫn khẳng định Arsenal đủ sức cạnh tranh danh hiệu bằng đội ngũ nhân sự hiện tại. Với các CĐV The Gunners, đây có lẽ là thất bại đau đớn nhất của họ trong phiên chợ Hè năm nay. Không nói, ai cũng biết, Arsenal chỉ thực sự thay đổi nếu Wenger không đưa ra những tuyên bố quen thuộc ấy. Trong lúc mỏi mòn chờ đợi tân binh, các CĐV Bắc London vẫn phải sống trong thấp thỏm hi vọng.
Đêm nay, Arsenal sẽ bước vào cuộc tiếp đón Fenerbahce trong trận lượt về play-off Champions League. Đây có lẽ không phải trận đấu mong chờ nhất của các CĐV The Gunners bởi lượt đi, Pháo thủ đã đè bẹp đối thủ này 3-0 ngay tại Thổ Nhĩ Kì. Chiến thắng hoành tráng ấy đã giúp thầy trò Wenger đặt 1 chân vào vòng bảng Champions League. Nếu không có cơn địa chấn nào xảy ra ở Emirates đêm nay, Pháo thủ sẽ có mùa giải thứ 16 liên tiếp góp mặt ở sân chơi lớn nhất châu Âu. Thành tích này chỉ kém Man Utd (18 lần) và Real Madrid (17 lần).
Trận đấu mà HLV Wenger lưu tâm nhất vào thời điểm này là cuộc đọ sức với Tottenham vào cuối tuần. Đây mới chính là thước đo khẳng định rõ nhất tuyên bố của chiến lược gia người Pháp. Chẳng bởi vậy mà trong danh sách đăng kí tiếp đón Fenerbahce, Giáo sư đã điền tên một vài tài năng trẻ từ đội hình 2 như Hayden, Bellerinm hay Gnarby.

HLV Wenger đã có thể tính toán cho trận tiếp Tottenham
Chiến thắng 3-0 ở trận lượt đi cho phép Wenger áp dụng đấu pháp xoay tua đội hình ở trận lượt về. Đây là giải pháp hợp lý đối với Arsenal bởi hiện tại, họ vẫn đang đối mặt với cơn bão chấn thương. Với niềm hưng phấn đang trở lại, cộng với lợi thế sân nhà, Pháo thủ đủ khả năng giữ vững thành quả ở trận lượt đi.
Về phần Fenerbahce, đội bóng này đang gặp khá nhiều khó khăn ở giải Super Lig. Ở trận khai màn, thầy trò Ersun Yanal để thua Konyaspor 2-3. Cuối tuần qua, họ cũng chỉ vượt qua Eskişehirspor với chiến thắng tối thiểu 1-0. Thất bại 0-3 trước Arsenal ở trận lượt đi coi như đã đóng sập cánh cửa tham dự vòng bảng Champions League của thầy trò Ersun Yanal.
Trước chuyến viếng thăm London, HLV Yanal tuyên bố sẽ tạo nên bất ngờ ở Emirates. Tuy nhiên, đó chỉ được xem là giải pháp tinh thần đối với Fenerbahce. Còn về lực lượng, đội bóng này không thể sánh với Arsenal, ngay cả khi họ sở hữu một vài nhân tố sáng giá như Raul Meireles, Dirk Kuyt hay Emre. Trận lượt đi đã chỉ rõ sự khác biệt, tuyến giữa Fenerbahce tỏ ra quá yếu so với các vị khách London.
Để nuôi hi vọng giành vé vào vòng bảng Champions League, Fenerbahce phải ghi ít nhất 3 bàn vào lưới Arsenal. Đây là nhiệm vụ bất khả thi của thầy trò Ersun Yanal bởi trong lịch sử, họ chỉ ghi được vỏn vẹn 3 bàn trong 8 lần viếng thăm nước Anh. Bởi vậy, mọi lợi thế đang nghiêng về phía Arsenal. Tấm vé dự vòng bảng Champions League là sự chuẩn bị tinh thần tuyệt vời nhất của Pháo thủ cho trận derby Bắc London với Tottenham.
Dự đoán: Arsenal thắng 2-1

Đội hình dự kiến

ARSENAL(4-2-3-1)
Szczesny
Jenkinson, Mertesacker, Koscielny, Nacho
Ramsey, Rosicky
Gnarby, Cazorla, Podolski
Giroud
FENERBAHCE(4-3-3)
Demirel
Irtegul, Yobo, Alves, Kadlec
Meireles, Topal, Emre
Kuyt, Webo, Sow

No comments:

Post a Comment