Tuesday, August 27, 2013

01h45 Ngày 29/8, sân Anoeta: Real Sociedad - Lyon

Với lợi thế dẫn trước 2-0 ở lượt đi, Real Sociedad gần như đã chắc chắn giành quyền tham dự vòng bảng Champions League. Được chơi trên sân nhà ở trận lượt về đêm nay, đội bóng Tây Ban Nha chỉ còn cách ngưỡng cửa thiên đường 90 phút.
Lực lượng:

- Real Sociedad: Vắng Remy Vercoute (chấn thương)

- Lyon: Vắng Diego Ifran (chấn thương), Milan Bisevac (treo giò).

Phong độ và đối đầu

- 6 trận đấu gần đây, Real Sociedad thắng 3 hòa 2 thua 1.

- 6 trận đấu gần đây, Lyon thắng 4 thua 2.

- 4 trận đối đầu gần nhất, Real Sociedad thắng 1 hòa 1 thua 2.


Chỉ còn 90 phút thi đấu trên sân nhà Anoeta nữa thôi, Real Sociedad sẽ được thỏa giấc mơ tham dự vòng bảng Champions League lần đầu tiên kể từ mùa bóng 2003-04, đó cũng là lần duy nhất trong lịch sử Sociedad được góp mặt tại giải đấu danh giá này. Trận thắng Lyon ngoạn mục ngay trên đất Pháp hồi giữa tuần trước đã mang lại niềm hy vọng lớn lao cho cả vùng San Sebastian, nơi Sociedad đóng quân.

Hai siêu phẩm của Antoine Griezmann và Haris Seferonic trên sân Stade de Gerland đã đưa đoàn quân của HLV Jagoba Arrasate tới gần Champions League hơn bao giờ hết, và giờ đây tất cả những gì họ phải làm là hoàn thành thật tốt trận lượt về trên sân nhà. Một kết quả hòa, thậm chí là thua tối thiểu, cũng là đủ để đặt tấm vé vòng bảng vào tay Sociedad.

Và đội bóng Tây Ban Nha thể hiện rõ quyết tâm vươn tới giấc mơ của mình. Cuối tuần trước, trong trận đấu gặp đối thủ nhẹ cân Elche ở La Liga, HLV Arrasate đã tung ra sân đội hình dự bị và chấp nhận kết quả hòa 1-1. Tất cả là để tạo điều kiện tốt nhất về thể lực và tinh thần cho các cầu thủ trụ cột, một sự chuẩn bị hoàn hảo cho trận chiến quyết định rạng sáng ngày mai.

Trong khi đó, Lyon dường như không còn gì để mất. Khởi đầu mùa giải rất tốt, đội bóng Pháp đã dễ dàng đánh bại những đối thủ quốc nội như Nice, Sochaux ở giải Ligue 1, và cũng nhanh chóng hạ gục Grasshopper ở vòng loại Champions League thứ hai mà không để thủng lưới bàn nào. Trước khi gặp Sociedad, ai cũng cho rằng đội bóng Tây Ban Nha sẽ không phải là trở ngại cho “Sư tử” nước Pháp.


Nhưng mọi chuyện diễn ra không như dự đoán. Thất bại 0-2 ngay trên sân nhà đã khiến Lyon gần như sụp đổ. Tinh thần của các cầu thủ xuống dốc tệ hại, cuối tuần trước họ tiếp tục để thua Reims 0-1 ở Ligue 1, và trong trận đấu đó thậm chí họ còn đá hỏng một quả penalty.

Giờ đây, Lyon chỉ còn có thể bấu víu vào những kinh nghiệm mà họ có được ở đấu trường châu lục, điều mà Real Sociedad chắc chắn kém xa họ. Gần 9 năm trước, Lyon đã đánh bại chính Sociedad ở xứ Basque, nhưng 9 năm là một khoảng thời gian quá dài, và Lyon hiện nay cũng không còn được như ngày nào. Đội bóng Pháp đứng trước một thử thách quá lớn mà có lẽ họ sẽ khó lòng vượt qua. 

Dự đoán: Real Sociedad thắng 1-0


Đội hình dự kiến
REAL SOCIEDAD
(4-2-3-1)
Bravo 
C.Martinez, I.Martinez, Cadamuro, de la Bella
Zurutuza, Bergara
Vela, Xabi Prieto, GriezmannSeferovic

LYON
(4-2-3-1)
A.Lopes
M.Lopes, Fofana, B.Kone, Bedimo
Gonalons, Malbranque
Grenier, Gourcuff, Lacazette
Benzia

No comments:

Post a Comment