Quản lý vốn trong cá cược thể thao -

Mọi người có thể đã biết đến điều này, một người đam mê cá độ thường đặt cược theo thói quen, và thường thua khi gặp dây đen sau khi họ tăng tỷ lệ đặt cược của mình. Điều này đã từng xảy ra với bạn chưa? Tôi dám chắc tất cả chúng ta có thể quen thuộc với tình huống này. Tôi thấy rằng việc thực hiện chiến thuật quản lý vốn tốt để chiến thắng là rất quan trọng. Tôi biết một người mà thường đặt cược gấp 10 lần lượng tiền bet thông thường vào các trận bóng đá tối Thứ Hai chỉ vì không còn trò nào khác. Hãy xem làm cách nào để chúng ta có thể tăng thêm hoặc duy trì nguồn vốn bằng các kỹ thuật quản lý tiền rất hay qua các ý tưởng sau:

1. Nguồn vốn để bắt đầu: Điều này nghe có vẻ rất cơ bản nhưng nhiều người chơi không biết nên bắt đầu với nguồn vốn như thế nào. Nguồn vốn của bạn nên là số tiền mà nó không ảnh hưởng đến cuộc sống của bạn nếu không may bạn bị thua hết. Nên nhớ rằng không được bet với số tiền mà bạn không sẵn sàng để mất đi. Chẳng hạn như bạn có thể bị stress hoặc áp lực tăng lên nếu bạn thua hết tiền thuê nhà.

2. Một khi ta đã xác định được nguồn vốn, chúng ta có thể xác định lượng tiền mà ta đặt cho mỗi kèo (unit). Tôi đề nghị chúng ta nên cân bằng lượng tiền cược, nghĩa là chúng ta sẽ bet với một tỷ lệ % nguồn vốn nhất định cho mọi kèo. Lượng tiền bao nhiêu là tùy thuộc vào bạn nhưng cá nhân tôi thường đánh 2% nguồn vốn cho một kèo. Điều này sẽ giúp cho bạn chống chọi được với chuỗi trận thua để tiếp tục cuộc chơi cho đến khi chu kỳ chiến thắng quay trở lại. Sau khi chúng ta xác định được nguồn vốn cần bao nhiêu, chúng ta cần phải xác định được mức độ rủi ro ở mỗi kèo.
3. Quyết định khi nào nên tăng hay giảm tỷ lệ cược cơ bản. Bạn có thể điều chỉnh tỷ lệ tiền cược hàng ngày, hàng tuần hoặc bất cứ khi nào bạn muốn. Tôi khuyến nghị bạn nên chờ cho đến khi tăng được nguồn vốn lên 50% so với lúc đầu rồi hãy tăng mức cược. Tôi sử dụng tỷ lệ giảm 25% để chỉ ra rằng tôi nên giảm mức đặt cược.

Hãy xem ví dụ sau:
Nguồn vốn ban đầu: $2,750
Lượng cược mỗi kèo: $2,750*2% = $55/kèo
Giả sử rằng mỗi ngày bạn bet $55 mỗi kèo và mỗi tháng bạn bet tổng cộng 120 kèo. Thống kê của bạn có 72 kèo thắng và 48 kèo thua với tỷ lệ chiến thắng 60%. Nguồn vốn của bạn bây giờ sẽ tăng lên như sau:

Nguồn vốn ban đầu: $2,750
Thắng kèo: 72*$50 = $3,600 (giả định kèo thắng được trả 90%)
Thua kèo: 48*$55 = $2,640
Tiền thắng ròng: = $3,600 - $2,640 = $960
Nguồn vốn mới: = $2,750 + $960 = $3,710

Bây giờ bạn đã tăng nguồn vốn lên gần $1000 và có thể bạn muốn tăng tiền cược cho mỗi kèo. Lượng tiền cược mới lúc này nên là 2% của $3,710. Có nghĩa là lượng tiền cược mới của bạn cho mỗi kèo sẽ là $74. Bạn có thể có những lựa chọn khác cho riêng mình để duy trì mức cược $55 cho mỗi kèo bởi vì thực sự thì 60% là một tỉ lệ chiến thắng rất cao và bạn có thể lùi về một tỷ lệ thắng kèo thông thường trong nay mai.
Điều mà chúng ta muốn tránh là sự liều lĩnh đặt cược ở những trò chơi mà chúng ta đang trong chuỗi cược thắng và phá vỡ nguyên tắc bằng cách tăng lượng tiền cược lên để rồi sau khi thua một vài cược, dù có tỷ lệ chiến thắng rất đẹp nhưng chúng ta vẫn có một khoản lỗ ròng và nó làm giảm nguồn vốn đi.
Hãy luôn nhớ rằng cá cược là một cuộc đua đường dài chứ không phải chạy nước rút. Và cách tốt nhất để tăng nguồn vốn là sinh ra lợi nhuận trong mọi thời điểm.