Monday, June 24, 2013

Đội hình lý tưởng của M.U dưới thời David Moyes

Moyes sẽ phải cần thêm một trung vệ, một hậu vệ, một tiền vệ phòng ngự, một tiền vệ công và một cầu thủ chạy cánh để M.U trở nên hoàn hảo. Tất cả tùy thuộc vào những nỗ lực của cựu thuyền trưởng Everton cùng các cộng sự trong kỳ chuyển nhượng đang diễn ra.

Garay và Baines làm nòng cốt cho hàng thủ
Ở vị trí trung vệ, Rio Ferdinand vẫn là một lựa chọn được đảm bảo khi lối chơi thông minh của “Số 5” luôn giúp hàng phòng ngự M.U được bọc lót kịp thời mỗi lần xảy ra sự cố. Nhưng Nemanja Vidic với những dấu hiệu sút giảm phong độ do mất quá nhiều thời gian trong bệnh xá và phòng phục hồi thể lực cần phải có giải pháp thay thế hoặc trám luôn vào suất đá cặp cùng Ferdinand.
Khi đó, Ezequiel Garay chính là lựa chọn hàng đầu của Moyes. Mạnh mẽ, dứt khoát, ứng biến linh hoạt trước mọi pha vây hãm khung thành của đối phương, trung vệ người Argentina luôn hứa hẹn khẳng định đẳng cấp ở một đội bóng lớn hơn Benfica. Theo Sunday Express, M.U đã đạt được thỏa thuận sơ bộ với nhà Á quân Europa League và nhiều khả năng thương vụ sẽ được hoàn tất ngay trong tuần này.
Baines và Garay là hai lựa chọn đáng tin cậy ở hàng thủ
Chưa có một báo cáo chính thức nào về tương lai của Leighton Baines từ đầu mùa hè đến nay. Tuy nhiên, như nhiều fan M.U từng nói, mùa giải 2013/14, “Quỷ đỏ” không thể không có Baines. Patrice Evra bộc lộ dấu hiệu của tuổi tác không chỉ ở một hay hai mùa giải gần đây. Chỉ có điều chưa có người thay thế xứng đáng vị trí của hậu vệ người Pháp.
Nay Moyes đã tới, tái hợp cùng cậu học trò cũ gần như là nhiệm vụ ông phải thực hiện cho kỳ được. Về tài năng của Baines, báo chí toàn thế giới đã ca ngợi nhiều. Chỉ có thể chốt lại rằng, M.U cần một hậu vệ thi đấu bên cánh trái công thủ toàn diện chứ không phải cứ dâng lên tham gia tấn công rồi mất hút bên phần sân đối phương giống như Evra ở thời điểm hiện tại.
Strootman, Alcantara cùng giải bài toán khu trung tuyến
Mặc dù không phải lúc nào Baines cũng là chỗ dựa đáng tin cậy cho hàng thủ nhưng với Ferdinand và Garay ở phía dưới, hậu vệ của tuyển Anh luôn được đảm bảo có nhiều đất diễn ở mặt trận tấn công. Lấy tốc độ và kỹ thuật làm điểm mạnh, Baines cần tìm thêm đối tác ở khu trung tuyến, Michael Carrick luôn sẵn sàng sau một mùa giải đạt phong độ cao song anh cũng phải tìm thêm một người đá cặp ưng ý.
Ngay sau tuyên bố chính thức giải nghệ của lão tường Paul Scholes, Moyes đã sớm hiểu được nhiệm vụ cần phải làm cho tuyến tiền vệ. Ít nhất phải có thêm hai sự bổ sung thay thế ảnh hưởng của một huyền thoại. Kevin Strootman, cầu thủ trụ cột của U21 Hà Lan, có thể đảm nhiệm vai trò tiền vệ phòng ngự, cầu thủ tỏa sáng trong màu áo PSV mùa giải vừa qua là người thích hợp nhất để đá cặp cùng Carrick.
Strootman luôn hứa hẹn kết hợp tốt với Alcantara ở khu trung tuyến
Strootman được M.U theo dõi từ lâu và từ bỏ giải đấu vang bóng một thời như giải VĐQG Hà Lan để gia nhập đội bóng xuất sắc nhất nước Anh là điều mà cầu thủ sinh năm 1990 đã, đang và sẽ còn nhận được nhiều lời khuyên từ các tiền bối. Một tiền vệ khác có khả năng đá nhô cao, nhận bóng từ tuyến dưới và hỗ trợ tiền đạo cắm là vị trí tiếp đến mà Moyes muốn có. ThiagoAlcantara xuất hiện, bài toán đã có lời giải.
Trở ngại lớn nhất trong thương vụ Cầu thủ xuất sắc nhất VCK U21 châu Âu là sự cạnh tranh quyết liệt từ Chelsea và Bayern. Dẫu vậy, khi đã tự tin thông báo, CLB vừa đạt được thỏa thuận cá nhân với Alcantara, M.U chắc chắn đã lắp vào đội hình tương lai một sự bổ khuyết ưng ý nhất. Tuy nhiên, lối chơi sáng tạo của Alcantara cũng cần phải thêm vào những đối tác đạt chất lượng.
Mặc dù màn trình diễn của gần như tất cả các cầu thủ chạy cánh của M.U ở mùa giải vừa qua đều không đạt đến độ thuyết phục nhưng Antonio Valencia có lẽ vẫn xứng đáng với một vị trí bên hành lang cánh phải. Bóng từ chân Alcantara phát ra cần một cầu thủ có tốc độ và sức càn lướt để nhận lại, về điểm này, cầu thủ chạy cánh người Ecuador luôn sẵn sàng đảm bảo 100%.
Ronaldo – Van Persies, sự kết hợp hoàn hảo

Nhiệm vụ tấn công bên cánh trái thích hợp nhất với sự xuất hiện của Ronaldo. Chưa có bất kỳ một đảm bảo nào cho tương lai ở Real Madrid, siêu sao người Bồ Đào Nha chắc chắn đang phải suy nghĩ rất nhiều trước lời mời gọi quá đỗi chân thành của các Manucian trên toàn thế giới. Khả năng tác chiến độc lập của Ronaldo thì miễn bàn, nhưng anh sẽ càng đáng sợ hơn nếu phía trên có người sẵn sàng phối hợp.
M.U tỏ ra quyết tâm sở hữu Robert Lewandowski. Nhưng khi vẫn luôn sẵn có Robin van Persie trong đội hình, Moyes chắc cũng không cần quá mặn mà với những lời đề nghị gửi đến Dortmund. Thật khó so sánh về mặt hiệu quả giữa Van Persie và Lewandowski song ít nhất tiền đạo người Hà Lan đã có một mùa giải làm quen với các đường chuyền từ Valencia. Hơn thế, cựu chân sút Arsenal còn có khả năng đá tự do, sẵn sàng hoán đổi vị trí cho Ronaldo bất cứ lúc nào.
Tựu trung, đội hình mong muốn và đang nỗ lực mang về của David Moyes toát lên những phẩm chất kỹ thuật cùng khả năng phối hợp nhóm cực tốt. Nhiều người đã liên tưởng ra lối chơi Tiki-taka được áp dụng ở M.U trong chiến dịch 2013/14. Tuy nhiên, cần biết Tiki-taca luôn cần nhiều cầu thủ sẵn sàng hy sinh để phục vụ một mục đích duy nhất: chiến thắng. Xavi, Iniesta, Fabregas vẫn đang lặng lẽ đóng góp cho Barca song với Carrick, Strootman, Alcantara, Ronaldo, Van Persie, họ có một cách đóng góp khác: Cùng san sẻ nhiệm vụ tấn công và cùng sẻ chia nhiệm vụ làm tung lưới đối phương mang về chiến thắng cho “Quỷ đỏ”.

No comments:

Post a Comment