Tuesday, June 25, 2013

02h00 ngày 27/06, Brazil vs Uruguay: Đỉnh cao Nam Mỹ


02h00 ngày 27/06, Brazil vs Uruguay: Đỉnh cao Nam Mỹ

Cado365 - Uruguay đang là đội bóng đương kim vô địch Nam Mỹ, còn Brazil lại là cựu vương. Liệu tối nay trong cuộc đối đầu giữa hai thế lực hàng đầu của châu lục, đội bóng nào sẽ giành chiến thắng?


Cứ mỗi lần Brazil chạm trán đội bóng láng giềng Uruguay, mối hận thù cách đây hơn nửa thế kỷ lại được nhắc lại. Ở kỳ World Cup 1950 được tổ chức trên sân nhà, người Brazil tưởng chừng như đã có lần đầu tiên ẵm gọn chức vô địch của bóng đá thế giới. Thế nhưng, đội tuyển bóng đá Uruguay khi đó với những huyền thoại như Alcides Ghiggia và Juan Alberto Schiaffino đã dội một 'gáo nước lạnh' lên toàn thể đám đông lên đến 170.000 người tại thánh địa Maracana ở Rio de Jainero. Chiến thắng 2-1 giúp Uruguay lần thứ 2 đăng quang chức vô địch World Cup trong lịch sử, và để lại cho bóng đá Brazil một nỗi đau thất bại ê chề.

Neymar sẽ lại bay cao cùng Brazil? Ảnh: Internet.

Nhưng cũng kể từ đó, bóng đá Brazil tiếp tục chuyển mình mạnh mẽ để vươn lên trở thành nền bóng đá hàng đầu thế giới. 8 năm sau, người Brazil đã thỏa được ước nguyện của mình khi lần đầu tiên giành 'vàng' tại World Cup 1958, nhưng nỗi đau thất bại trước Uruguay năm nào thì vẫn còn gần như nguyên vẹn. Đó cũng là lý do vì sao mà dù Uruguay luôn được xếp là kẻ chiếu dưới so với Brazil trong nhiều năm qua, người dân xứ sở Samba vẫn luôn khao khát đánh bại đối thủ này giống như ngay sau thất bại đáng xấu hổ ở World Cup 1950.

Điều đó khiến cho ý nghĩa của trận bán kết Confed Cup 2013 giữa Brazil và Uruguay không đơn thuần chỉ là một trận cuộc so tài trong khuôn khổ của một giải đấu mang tính chất kiểm tra lực lượng trước thềm World Cup. Đó còn là một cuộc đối đầu vì danh dự, vì nỗi hận thù giữa hai nền bóng đá, vì lòng tự tôn của người Brazil,... Do vậy, chiến thắng là nhiệm vụ bắt buộc đối với thầy trò HLV Luis Felipe Scolari.

Với Uruguay, trận đấu với Brazil cũng mang rất nhiều ý nghĩa. Họ đang làm đương kim vô địch Nam Mỹ, và một chiến thắng trước đối thủ truyền kiếp Brazil sẽ giúp họ khẳng định vị thế của mình trong khu vực. Ngoài ra, ở vòng loại World Cup 2014, Uruguay cũng đang gặp khó khăn khi chỉ đứng thứ 5 trên bảng xếp hạng với 5 điểm kém hơn đội xếp trên là Chile (nhưng vẫn đá ít hơn 1 trận). Thế nên La Celeste cần một cú hích từ Confed Cup để có thể thúc đẩy chiến dịch vòng loại World Cup của mình đi đến thành công.

Tất nhiên, thử thách dành cho Uruguay sẽ không dễ dàng chút nào. Họ sẽ đối mặt với một Brazil có đội hình mạnh nhất vào thời điểm hiện tại và một bầu không khí sục sôi của hơn 6 vạn khán giả Brazil tại Belo Horizonte. Nếu không giữ được một cái đầu lạnh (để thi đấu tập trung) và tận dụng được những cơ hội của mình, sẽ rất khó để Uruguay có thể vượt qua một Brazil đang vô cùng hưng phấn sau 3 trận toàn thắng ở vòng bảng.

Đây sẽ là trận đấu so tài giữa hàng công của hai đội bóng hàng đầu Nam Mỹ. Brazil có Neymar, Oscar, Hulk và một cầu thủ rất giàu kinh nghiệm là Fred, trong khi Uruguay sở hữu bộ 3 Forlan, Suarez và Cavani. Tất cả đều là những cầu thủ tấn công xuất sắc và nhiều khả năng khán giả sẽ được chứng kiến một bữa tiệc đầy hấp dẫn với nhiều bàn thắng được ghi.

Đội hình dự kiến:

Brazil: Cesar; Alves, Silva, Luiz, Marcelo; Gustavo, Paulinho; Hulk, Oscar, Neymar, Fred

Uruguay: Muslera; Pereira, Lugano, Godin, Caceres; Gonzalez, Gargano, Perez; Forlan, Suarez, Cavani

THÔNG TIN NỔI BẬT

-Brazil đón David Luiz và Paulinho trở lại, nhưng Bernard bỏ ngỏ khả năng ra sân. Bên phía Uruguay đội trưởng Diego Lugano kết thúc án treo giò 1 trận, còn Andres Scotti sẽ ngồi ngoài vì thẻ đỏ sau chiến thắng 8-0 trước Tahiti.

-Phong độ hiện tại của Brazil và Uruguay là khá tương đồng. Brazil đã có 4 trận thắng liên tiếp, trong khi Uruguay thắng 4/5 trận gần đây.

-Trong trận đầu tiên của HLV Scolari trên cương vị HLV trưởng tuyển Brazil, ông đã cùng đội bóng của mình thất bại 0-1 trước Uruguay hồi tháng 07/2001.

-Uruguay được xem là dưới cơ so với Brazil. La Celeste chỉ thắng được Selecao đúng 1 lần trong 7 lần gặp nhau gần đây nhất (thắng 1, hòa 2, thua 4).

No comments:

Post a Comment